ISIS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ nổ xe tải ở Afghanistan khiến nhiều người thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Nhóm khủng bố IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ nổ xe tải ở thủ đô Kabul của Afghanistan làm chết ít nhất ba người.

Nhóm khủng bố nói trong một tuyên bố rằng họ đã kích nổ một thiết bị nổ được giấu trên một chiếc xe thuộc sở hữu của nhân viên trong nhà tù chính của Afghanistan vào tối thứ Ba, làm chết và bị thương khoảng 10 người.

Phát ngôn viên cảnh sát Khalid Zadran xác nhận rằng một quả bom đã phát nổ nhưng nói rằng ba thường dân thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong vụ tấn công.

Ông thêm rằng vụ nổ xảy ra ở phía đông thủ đô, khu vực Alokhail và cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng trước đây đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào người Shiite, những người mà IS coi là kẻ bội giáo.

Riêng tại thành phố Herat ở tây Afghanistan, ít nhất bảy thường dân bị thương vào thứ Tư sau khi một quả lựu đạn được ném vào một xe cảnh sát, theo Abdullah Ensaf, người phát ngôn của cảnh sát trưởng.

Ông nói rằng không có cảnh sát nào bị thương trong vụ tấn công và không ai tuyên bố chịu trách nhiệm ngay lập tức.

Cuối tuần qua, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ nổ xe buýt ở Kabul.

Chi nhánh IS đã trở thành đối thủ lớn của Taliban kể từ khi nhóm này chiếm quyền kiểm soát Afghanistan vào tháng 8 năm 2021 khi quân đội Mỹ và quốc tế rút lui. Các phần tử IS đã tiến hành các cuộc tấn công ở Kabul và các tỉnh phía bắc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.