Chính phủ Hy Lạp chỉ trích ‘lạm phát tham lam’ trong khi áp giám sát giá sữa bột trẻ em

(SeaPRwire) –   công bố kiểm soát giá sữa bột trẻ em vào Thứ Tư, buộc tội các nhà cung cấp đa quốc gia áp đặt giá quá cao đối với người tiêu dùng của đất nước.

Một giới hạn lợi nhuận 7% đối với sữa bột sẽ có hiệu lực vào tháng 3 và tiếp nối một loạt các biện pháp tương tự trong hai năm qua đối với các mặt hàng cơ bản.

Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis buộc tội các nhà cung cấp siêu thị lớn lợi dụng để tiếp tục tăng giá.

“Cuộc chiến để làm nới lỏng giá cao và áp đặt các quy tắc cạnh tranh nhiều hơn thuận lợi cho người tiêu dùng là một cuộc chiến liên tục,” Mitsotakis nói với các bộ trưởng của mình trong một bài phát biểu truyền hình.

“Chúng tôi liên tục triển khai các công cụ chính sách mới cho đến khi mọi người – đặc biệt là các công ty đa quốc gia – hiểu rằng Hy Lạp không phải là một nước cộng hòa bán đảo và ‘greedflation’ không thể được dung thứ.”

Lạm phát ở các nước sử dụng tăng lên 2,9% vào tháng 12 sau một giai đoạn giảm bảy tháng, theo một ước tính chính thức, với tỷ lệ lạm phát của Hy Lạp tăng lên 3,7%.

Các cơ quan Hy Lạp trong những tháng gần đây đã áp đặt phạt tiền lên đến 1 triệu euro đối với các công ty quốc tế lớn mà họ nói đã vi phạm giới hạn lợi nhuận do chính phủ đặt ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.