Iceland rung chuyển bởi đợt phun trào núi lửa thứ tư trong vài tháng gần đây, phun ra cột dung nham

(SeaPRwire) –   Tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng sau khi một ngọn núi lửa phun trào lần thứ tư kể từ tháng 12, phun dung nham màu cam vào không khí.

“Cảnh báo: Một vụ phun trào bắt đầu ở Reykjanes,” Cơ quan Khí tượng Iceland cho biết trên trang web của họ hôm thứ Bảy.

Trước đợt phun trào mới nhất, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Iceland đã đưa ra cảnh báo về.

“Kể từ ngày 24 tháng 10, các nhà khoa học tại Văn phòng Khí tượng Iceland đã theo dõi sự gia tăng hoạt động địa chấn trên Bán đảo Reykjanes, có thể báo hiệu một vụ phun trào núi lửa sắp xảy ra”,.

Cảnh sát Iceland thông báo rằng họ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho khu vực và các cơ quan Phòng vệ Dân sự đã điều động một máy bay trực thăng để khảo sát mức độ phun trào.

Một trong những, khu nghỉ dưỡng địa nhiệt sang trọng Blue Lagoon của Iceland, đã đóng cửa sau khi tin tức về vụ nổ được đưa ra.

“Chúng tôi đã sơ tán và tạm thời đóng cửa tất cả các đơn vị hoạt động của mình,” Blue Lagoon cho biết trên trang web của mình. “Chúng tôi sẽ đóng cửa đến hết Chủ Nhật, ngày 17 tháng 3. Các thông báo và thông tin cập nhật sẽ được liên tục cung cấp tại đây khi có sẵn.”

Những bức ảnh về vụ phun trào cho thấy những đám khói và dung nham dày đặc quanh bán đảo Reykjanes của Iceland.

居民 đã được sơ tán kể từ tháng 11 sau một loạt các vụ núi lửa phun trào nhanh chóng.

“Như một biện pháp phòng ngừa, thị trấn đã được sơ tán vào ngày 10 tháng 11 để ưu tiên đảm bảo an toàn cho cư dân. Cuộc sơ tán sẽ vẫn có hiệu lực cho đến”, cơ quan này cho biết.

Đây là vụ phun trào thứ tư trong những tháng gần đây – vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 18 tháng 12, vụ thứ hai vào ngày 14 tháng 1 và vụ thứ ba vào ngày 8 tháng 2.

Iceland, nằm trên một điểm nóng núi lửa ở Bắc Đại Tây Dương, trung bình cứ bốn đến năm năm xảy ra một vụ phun trào.

Đất nước này có hơn 30 ngọn núi lửa đang hoạt động.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.