Hy Lạp sắp hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, thách thức truyền thống Chính Thống giáo

(SeaPRwire) –   Hy Lạp sắp hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, thách thức truyền thống Chính thống giáo Hy Lạp.

Mitsotakis, một chính trị gia tự xưng là trung hữu, đang dựa vào liên minh với các nghị sĩ cánh tả để thông qua luật pháp vào tuần tới mà không có sự hỗ trợ từ một phần đáng kể đảng của riêng ông là Đảng Dân chủ Mới.

Đề xuất này đã bị Giáo hội Chính thống giáo Hy Lạp phản đối mạnh mẽ – “tôn giáo chi phối” của Hy Lạp tuyên bố chiếm khoảng 90% dân số.

Hội đồng Thánh của Giáo hội Hy Lạp đã ra quyết định nhất trí vào tháng trước rằng việc thực hiện hôn nhân đồng giới và nhận con nuôi của các cặp đồng giới là không thể chấp nhận.

“Rõ ràng, Nhà nước lập pháp, nhưng thông số này không liên quan đến tự do ngôn luận của nó cũng không miễn trừ Giáo hội khỏi nghĩa vụ thông báo cho người dân tín hữu, cũng không thể chỉ ra cho Giáo hội những gì cấu thành tội lỗi,” báo cáo của Hội đồng Thánh đọc. “Giáo hội không lập pháp và không chịu trách nhiệm về luật pháp. Nếu nó im lặng, tuy nhiên, nó mang trách nhiệm nghiêm trọng và tự bãi bỏ mình.”

Metropolitan Seraphim của Piraeus đã tuyên bố xa hơn rằng “Những người bỏ phiếu cho nó không thể tiếp tục là thành viên của giáo hội.”

Mitsotakis đã mô tả luật pháp như một vấn đề bình đẳng, tránh “có hai loại công dân và chắc chắn không có trẻ em của một Thiên Chúa kém cấp hơn.”

Trong bài phát biểu đối với nội các của mình vào tháng trước, thủ tướng không xin lỗi về mục tiêu của mình.

“Tôi trân trọng quan điểm của Giáo hội, mà tôi hoàn toàn tôn trọng. Chính phủ này thực sự đã giải quyết các vấn đề thực tiễn lâu năm liên quan đến giới tăng lữ,” Mitsotakis nói. “Tuy nhiên, hãy cho tôi rõ về vấn đề này: chúng tôi đang thảo luận về quyết định của Nhà nước Hy Lạp, không liên quan đến niềm tin thần học.”

Sự tranh cãi do luật pháp gây ra nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng tăng giữa các nhà lãnh đạo thế tục Hy Lạp và bản sắc tâm linh của dân số Hy Lạp.

“Lịch sử, chúng tôi đã có quan điểm khác nhau với Giáo hội về hôn nhân dân sự, hỏa táng và bỏ đi tôn giáo trên CMND Hy Lạp,” Mitsotakis nói. “Kinh nghiệm cho thấy những thay đổi này là cần thiết. Chúng không gây hại cho xã hội hoặc sự hợp tác giữa Nhà nước và Giáo hội, và tôi tin rằng điều tương tự sẽ áp dụng bây giờ.”

Dự kiến thủ tướng và liên minh sẽ thông qua đề xuất vào ngày 15 tháng 2.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.