Hunter Biden bị truy tố về các cáo buộc liên quan đến súng ống của liên bang

President Biden Arrives To Washington After Camp David Travel

(WASHINGTON) – Hunter Biden đã bị truy tố vào thứ Năm về các cáo buộc liên quan đến súng ống của liên bang, bước mới nhất và nặng nề nhất cho đến nay trong một cuộc điều tra kéo dài về con trai của tổng thống.

Biden bị cáo buộc nói dối về việc sử dụng ma túy của mình khi anh mua súng vào tháng 10 năm 2018, một thời gian mà anh đã thừa nhận đấu tranh với nghiện crack cocaine, theo cáo trạng được đệ trình lên tòa án liên bang ở Delaware.

Con trai của Tổng thống Joe Biden cũng đang bị điều tra về các giao dịch kinh doanh của mình. Cố vấn đặc biệt giám sát vụ án đã cho biết rằng cáo buộc không trả thuế đúng hạn có thể được đệ trình ở Washington hoặc ở California, nơi anh ấy sống.

Cáo trạng được đưa ra khi các đảng viên Cộng hòa ở Quốc hội theo đuổi cuộc điều tra luận tội vào tổng thống Dân chủ, phần lớn là về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden. Các đảng viên Cộng hòa đã có được lời khai về cách Hunter Biden sử dụng “thương hiệu Biden” để tạo ra công việc ở nước ngoài, nhưng họ chưa đưa ra bằng chứng cứng rắn về hành vi sai trái của tổng thống.

Một cáo buộc sở hữu súng đối với Hunter Biden, 53 tuổi, trước đây là một phần của thỏa thuận nhận tội cũng bao gồm việc nhận tội về các cáo buộc trốn thuế tiểu hình, nhưng thỏa thuận sụp đổ trong một phiên tòa vào tháng 7 khi một thẩm phán đặt câu hỏi về các điều khoản bất thường của nó.

Luật sư bào chữa đã lập luận rằng một phần của thỏa thuận miễn truy tố Hunter Biden về cáo buộc súng nếu anh ấy không gây rắc rối vẫn còn hiệu lực. Nó bao gồm các điều khoản miễn trừ về các cáo buộc tiềm ẩn khác. Các luật sư cho biết họ sẽ chống lại các cáo buộc bổ sung được đưa ra chống lại anh ấy.

Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng thỏa thuận chưa bao giờ có hiệu lực và hiện không còn giá trị.

Đảng Cộng hòa đã lên án thỏa thuận nhận tội là một “thỏa thuận ngọt ngào”. Nó sẽ cho phép Hunter Biden chấp hành án treo chứ không phải ngồi tù sau khi nhận tội không trả thuế cả trong các năm 2017 và 2018.

Thu nhập cá nhân của anh trong hai năm đó tổng cộng khoảng 4 triệu đô la, bao gồm các khoản phí kinh doanh và tư vấn từ một công ty anh thành lập với CEO của một tập đoàn kinh doanh Trung Quốc và công ty năng lượng Ukraine Burisma, các công tố viên đã nói.

Các đảng viên Cộng hòa ở Quốc hội đã tiếp tục các cuộc điều tra riêng của họ vào cách Bộ Tư pháp xử lý vụ án cũng như gần như mọi khía cạnh của các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden, tìm cách kết nối các công việc tài chính của anh ấy trực tiếp với cha mình. Họ đã không thể đưa ra bằng chứng cho thấy tổng thống trực tiếp tham gia vào công việc của con trai, mặc dù đôi khi ông ăn tối với các khách hàng của con trai hoặc chào hỏi họ qua điện thoại.