Hoàng đế và Hoàng hậu Nhật Bản viếng thăm những thị trấn bị động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới

(SeaPRwire) –   thăm các thị trấn ở khu vực phía bắc-trung Noto hôm thứ Sáu để cầu nguyện cho các nạn nhân của trận động đất chết người ngày đầu năm mới và an ủi hàng nghìn người vô gia cư đang sống trong các trung tâm sơ tán.

làm chết 241 người. Bốn người vẫn mất tích. Hơn 9.000 cư dân có nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng vẫn đang sống trong các cơ sở sơ tán như trung tâm cộng đồng và phòng tập thể dục của trường học.

Việc tái thiết diễn ra chậm chạp ở một khu vực phần lớn là nông thôn với dân số già. Khu vực này nổi tiếng với sơn mài Wajima và các ngành thủ công khác.

Hàng trăm người xếp hàng trên phố để cổ vũ cặp đôi hoàng gia và giơ điện thoại chụp ảnh họ vẫy tay chào từ cửa sổ xe buýt.

Các quan chức cho biết, Naruhito và Masako chưa đến thăm trước đó vì họ không muốn can thiệp vào các nỗ lực cứu trợ và tái thiết ngay lập tức.

Tại thành phố Wajima, nơi có 102 người thiệt mạng, cặp đôi hoàng gia được Thị trưởng Shigeru Sakaguchi hộ tống đến thăm hơn 100 người vẫn đang lánh nạn bên trong một trung tâm cộng đồng.

Cặp đôi quỳ xuống sàn – một cử chỉ bắt đầu bởi cha mẹ anh ấy để đến gần hơn với mọi người – và trò chuyện với cư dân, hỏi về và những khó khăn khác.

Họ cũng dừng lại ở đống đổ nát bị cháy của một khu chợ sáng nổi tiếng, nơi có 10 người chết. Cặp đôi cúi đầu thật sâu và cầu nguyện trong im lặng.

Sakaguchi cho biết những lời nói ấm áp của họ đã truyền cảm hứng cho ông và người dân tiếp tục công việc tái thiết bất chấp tiến độ chậm chạp.

Cặp đôi cũng đã đến thăm những người sơ tán tại một phòng tập thể dục ở thị trấn Suzu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.