Hoa Kỳ trừng phạt 3 người định cư Do Thái ở Bờ Tây vì bạo lực chống lại người Palestine

(SeaPRwire) –   Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã áp lệnh trừng phạt ba người định cư cực đoan ở Bờ Tây bị chiếm đóng, những người bị cáo buộc quấy rối và tấn công người Palestine để gây áp lực buộc họ phải rời bỏ đất đai của họ. Hai trang trại mà những người định cư này điều hành cũng trở thành mục tiêu của động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng vốn đã cao giữa Hoa Kỳ và Israel về cuộc chiến ở Gaza.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính được đưa ra vào thời điểm có sự căng thẳng gia tăng giữa Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người mà chính phủ cực hữu của ông đã phản ứng giận dữ trước các lệnh trừng phạt trước đây áp đặt đối với những người định cư ở Bờ Tây.

Các quan chức Hoa Kỳ, bao gồm Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken, đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về sự gia tăng các cuộc tấn công của những người định cư nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây kể từ khi cuộc chiến của Israel với Hamas ở Dải Gaza bắt đầu. Israel cho rằng họ đang hành động để chống lại các cuộc tấn công như vậy và lập luận rằng các lệnh trừng phạt là không cần thiết.

Tác động tức thời của các lệnh trừng phạt hôm thứ Năm vẫn chưa rõ ràng vì không chắc chắn liệu bất kỳ người định cư nào hoặc trang trại của họ có tài sản tại Hoa Kỳ hay không. Tuy nhiên, một lệnh trừng phạt trước đó đối với những người định cư đã khiến các ngân hàng Israel làm ăn với họ sợ hãi. Các lệnh trừng phạt bao gồm lệnh cấm đi lại đối với những cá nhân mục tiêu.

Bộ Ngoại giao đã công bố lệnh trừng phạt đối với Zvi Bar Yosef và tiền đồn của ông ta, được gọi là Nông trại Zvis. Hiện đang bị trừng phạt tại Vương quốc Anh, Bar Yosef bị cáo buộc hành động bạo lực đối với người Palestine ở Bờ Tây.

Moshe Sharvit, một người định cư cũng đã bị trừng phạt ở Vương quốc Anh, bị cáo buộc tấn công người Palestine và các nhà hoạt động nhân quyền của Israel ở gần tiền đồn của ông ta, được gọi là Nông trại Moshes, nơi hiện cũng bị Hoa Kỳ trừng phạt.

Các quan chức Anh vào tháng 2 tuyên bố rằng Sharvit và một người định cư khác đã đe dọa các gia đình Palestine bằng súng và phá hủy tài sản như một phần của “nỗ lực có mục tiêu và được tính toán để di dời các cộng đồng người Palestine”.

Ngoài ra, các lệnh trừng phạt đã được áp đặt đối với Neriya Ben Pazi, người đã tấn công và trục xuất những người chăn cừu Palestine khỏi hàng trăm mẫu Anh đất chỉ vào tháng 8 năm 2023.

Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ ngăn chặn những người đàn ông và tiền đồn của họ sử dụng hệ thống tài chính của Hoa Kỳ và cấm công dân Hoa Kỳ giao dịch với họ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết trong một tuyên bố rằng “không có lý do gì để thực hiện bạo lực cực đoan đối với dân thường hoặc buộc các gia đình phải rời khỏi nhà, bất kể nguồn gốc quốc gia, dân tộc, chủng tộc hay tôn giáo của họ”.

Vào tháng 2, Tổng thống Joe Biden đã ban hành lệnh hành pháp nhắm vào những người định cư Do Thái ở Bờ Tây bị cáo buộc tấn công người Palestine và các nhà hoạt động vì hòa bình của Israel tại vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Theo cơ sở dữ liệu của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính, hiện nay có chín người và tài sản của họ đã bị trừng phạt theo lệnh hành pháp mới nhắm vào những người định cư ở Bờ Tây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.