Hiện vật 1.800 năm tuổi được khai quật trong quá trình xây dựng được coi là ‘bí ẩn hoàn toàn’

(SeaPRwire) –   Một “vật thể nhợt nhạt” trông giống như một hòn đá lớn nhạt màu đã được khai quật tình cờ trong quá trình xây dựng thường lệ

Sau đó, người đào, Greg Crawley, đã nhìn thấy một khuôn mặt. Lúc đó, ông không hề biết rằng mình đã tình cờ phát hiện ra một đồ tạo tác có niên đại khoảng 1.800 năm trước đó có niên đại đến thế kỷ thứ nhất hoặc thứ hai. 

Sau khi nghiên cứu và làm sạch cẩn thận, các chuyên gia cho biết Crawley đã tìm thấy đầu của một tác phẩm điêu khắc. Hai tuần sau, một tác phẩm điêu khắc bán thân bằng đá cẩm thạch đã được tìm thấy tại cùng một công trường xây dựng. 

“Tôi thực sự bị sốc khi chiếc gầu máy đào lăn qua cái mà tôi nghĩ là một hòn đá lớn để lộ ra một khuôn mặt”, Crawley nói trong một tuyên bố hồi đầu tháng này từ Burghley Estate. “Khi nhấc nó lên, tôi nhận ra đó là phần đầu của một bức tượng. Tôi không thể tin được khi họ nói với tôi rằng đó là một bức tượng đá cẩm thạch La Mã. Tôi đã có một cảm giác tuyệt vời khi tìm thấy một thứ gì đó vừa cổ kính vừa đặc biệt như vậy, chắc chắn là phát hiện tuyệt vời nhất từ trước đến nay của tôi”.

Phần đầu bằng đá được phát hiện vào mùa xuân năm ngoái trong quá trình làm việc tại một bãi đậu xe tại một địa danh lịch sử có từ nhiều thế kỷ gọi là Burghley House, cách thủ đô London khoảng 90 dặm về phía bắc.

Kể từ đó, phần đầu bức tượng phụ nữ và bệ tượng đã được làm sạch và lắp lại. Hiện tác phẩm được trưng bày bên trong, Burghley Estate.

“Loại cải biên này thường được các nhà buôn đồ cổ người Ý thực hiện vào cuối thế kỷ 18 để các mảnh vỡ cổ được khai quật trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà quý tộc trong cái gọi là Grand Tour”, Estate cho biết trong một tuyên bố. 

“Người ta tin rằng trong một trong hai chuyến đi tới Ý của bá tước thứ chín vào những năm 1760, khi ông đã mua nhiều đồ cổ, ông đã mang tác phẩm điêu khắc này trở lại Burghley.”

Điều đó giải thích bản chất của tác phẩm, nhưng tại sao nó lại kết thúc ở công viên nơi nó được tìm thấy và nó đã ở đó bao lâu vẫn là “một bí ẩn hoàn toàn”, theo Estate.

“Lời giải thích cho vấn đề này dao động từ hành vi trộm cắp vụng về cho đến đơn giản chỉ là một ai đó đã vứt bỏ bức tượng và nó đã bị đất phủ lên sau đó.”

Cả phần đầu và bệ tượng đều đã được chuyển đến Burghley curator trước khi được chuyển đến một một chuyên gia bảo tồn, người đã có thể “làm sạch cẩn thận” và củng cố bức tượng. 

Phát hiện này cũng được báo cáo với British Museum, nơi này quản lý cơ sở dữ liệu về các loại khám phá này. 

Burghley Estate bao gồm Burghley House lịch sử, đất canh tác rộng lớn, rừng và một “danh mục đầu tư bất động sản đáng kể” bao gồm tám đô thị. 

Nó có trụ sở tại thị trấn Stamford ở Lincolnshire và trải dài đến các ngôi làng bên ngoài Pilsgate, Barnack, Collyweston, Easton on the Hill, Barrowden, Wakerley và Morcott, trang web của nó viết. 

Nó được William Cecil xây dựng vào những năm 1500 “như một ngôi nhà nông thôn cho triều đại mà ông sáng lập và là một minh chứng cho sự giàu có và quyền lực của ông”, theo trên trang web

Burghley House vẫn là ngôi nhà của con cháu Cecil sau hơn 500 năm. 

Miranda Rock và gia đình bà hiện là những cư dân sinh sống tại đây. Rock, người làm giám đốc của ngôi nhà, trông coi ngôi nhà và các bộ sưu tập thay mặt cho Burghley House Preservation Trust, một quỹ từ thiện do ông nội của bà, Hầu tước Exeter thứ 6 thành lập.

Khu đất này trưng bày một bộ sưu tập tranh của các bậc Old Master người Ý, trong số những tác phẩm nghệ thuật lịch sử khác và đóng vai trò là địa điểm tổ chức các sự kiện đặc biệt, và điều hành một số khách sạn. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.