Hàng trăm ngàn người cần cứu trợ khẩn cấp khi lũ lụt nghiêm trọng tàn phá Cộng hòa Congo

(SeaPRwire) –   Lũ lụt lan rộng ở Cộng hòa Congo đã khiến hàng trăm ngàn người cần cứu trợ khẩn cấp, Tổ chức Liên Hợp Quốc thông báo vào thứ Sáu.

Lượng mưa bất thường đã khiến chín trong số 12 tỉnh của đất nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm hư hỏng các cơ sở y tế và trường học, ngập úng đất canh tác, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trong một tuyên bố. Hơn 330.000 người bị ảnh hưởng.

“WHO cam kết hỗ trợ chính phủ để tăng cường ứng phó khẩn cấp nhằm cứu sống người dân và đảm bảo tiếp cận các dịch vụ cơ bản quan trọng,” ông Lucien Manga, đại diện WHO tại Cộng hòa Congo cho biết.

Lượng mưa đã vượt gấp đôi mức trung bình được ghi nhận trong khoảng thời gian 2022-2023, và lũ lụt đã phá hủy hoặc làm hư hại 34 cơ sở y tế, 120 trường học và hơn 64.000 ngôi nhà, WHO cho hay.

Trận lụt xảy ra dọc theo bờ sông xung quanh sông Ubangi với cảnh báo rằng có thể dẫn đến bùng phát bệnh truyền nhiễm qua nước như tả và cản trở việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe.

Mực nước sông đang ở mức cao kỷ lục và có khả năng nước sông sẽ không rút đi ngay trong tương lai gần, Thủ tướng Thierry Moungalla cho biết. Kể từ khi lũ bắt đầu cách đây khoảng hai tuần, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17 người, ông nói.

Mặc dù lũ lụt không phải là hiếm xảy ra ở Congo, nhưng các cư dân tại thủ đô Brazzaville cho biết họ chưa bao giờ chứng kiến trận lũ lớn như hiện nay.

“Ngay cả trận lũ năm 1961 cũng không nghiêm trọng như lũ lụt ở Brazzaville ngày nay,” ông Antoine Okandza 78 tuổi nói. Người đàn ông cho biết ngôi nhà của ông đã bị nước cuốn trôi.

Chính phủ cho biết họ đang cung cấp hơn 3 triệu USD cho quỹ ứng cứu khẩn cấp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.