Cảnh sát Puerto Rico cứu một con khỉ đuôi dài bị đám đông đuổi theo

(SeaPRwire) –   Cảnh sát ở Puerto Rico đã bắt giữ một con khỉ đuôi dài bị đám đông đuổi theo vào Thứ Sáu.

Con khỉ được tìm thấy bị thương và mệt mỏi trong phòng giặt ủi của một căn hộ tại khu nhà ở công cộng Beautiful View gần bờ biển phía bắc lãnh thổ Mỹ.

“Tôi thường cứu chó mèo nói chung,” anh nói với Ấn Phẩm Hoa Kỳ, thêm rằng đây là lần đầu tiên anh bắt một con khỉ.

Vidot, người làm việc tại đơn vị cảnh sát bảo vệ động vật hoang dã và bảo vệ ở Arecibo, nói rằng anh mang thiết bị trong xe tuần tra để bắt bất kỳ loại động vật nào, nhưng không cần thiết vào Thứ Sáu.

“Con khỉ đang bị khoảng 25 người đuổi theo với máy ảnh và máy quay video,” anh nói, thêm rằng nó đã bị kích động nhưng mệt mỏi khi anh đến.

Cảnh sát chia sẻ hình ảnh cho thấy Vidot ôm chặt con khỉ, con vật có vết thương mở trên bàn chân sau bên phải vẫn còn chảy máu.

“Điều đó khiến tôi hơi lo lắng,” anh nói, thêm rằng anh không phân biệt giữa một con khỉ và các loài động vật khác mà anh đã cứu trước đây. “Đó vẫn là một mạng sống phải được bảo vệ, phải được chăm sóc.”

Vidot nói rằng anh đã đưa con khỉ bị thương đến trung tâm giam giữ động vật hoang dã do Puerto Rico điều hành.

Khỉ đuôi dài bản địa ở Nam, Trung và Đông Nam Á, nhưng chúng đã được tìm thấy trên khắp Puerto Rico, nơi chúng được cho là hậu duệ từ các dự án nghiên cứu trốn thoát. Việc tìm thấy chúng ở khu vực đô thị là hiếm.

Một con khỉ đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều người sau khi nó được nhìn thấy trên một cây bạch đàn dọc theo một con đường bận rộn ở thủ đô San Juan vào tháng 11 năm 2021. Con khỉ biến mất trước khi các quan chức có thể bắt giữ nó.

Hàng trăm con khỉ đuôi dài cũng lang thang tự do trên đảo Cayo Santiago, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển đông nam Puerto Rico là nơi có trạm nghiên cứu sinh học.

Khỉ là động vật ăn tạp, sống khoảng 20 đến 40 năm trong điều kiện nuôi nhốt và chia sẻ hơn 90% chuỗi DNA của chúng với con người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.