Hạ viện Thái Lan thông qua dự luật hợp pháp hôn nhân đồng giới

(SeaPRwire) –   Đại biểu quốc hội ở hạ viện đã thông qua dự luật bình đẳng hôn nhân vào thứ tư, qua đó khiến quốc gia này trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á hợp pháp hóa các quyền bình đẳng cho các cặp đôi kết hôn ở bất kỳ giới tính nào.

Dự luật đã được thông qua thông qua lần đọc cuối cùng với sự chấp thuận của 400 trên tổng số 415 thành viên của Hạ viện có mặt, trong đó có 10 phiếu chống, 2 phiếu trắng và 3 phiếu không bỏ phiếu.

Dự luật sửa đổi Bộ luật Dân sự và Thương mại để thay đổi các từ “nam giới và phụ nữ” và “chồng và vợ” thành “cá nhân” và “đối tác kết hôn”. Dự luật sẽ mở ra quyền tiếp cận đầy đủ các quyền hợp pháp, tài chính và y tế cho các cặp đôi LGBTQ+.

hiện thuộc về Thượng viện, nơi hiếm khi bác bỏ bất kỳ luật nào được thông qua ở hạ viện, và sau đó là đến nhà vua để được phê chuẩn. Điều này sẽ khiến Thái Lan trở thành quốc gia hoặc khu vực đầu tiên ở Đông Nam Á thông qua một đạo luật như vậy và là quốc gia thứ ba ở Châu Á, sau Đài Loan và Nepal.

Danuphorn Punnakanta, người phát ngôn của đảng Pheu Thai cầm quyền và là chủ tịch của một ủy ban giám sát dự luật bình đẳng hôn nhân, đã nói tại Quốc hội rằng sửa đổi này dành cho “tất cả mọi người ở Thái Lan” bất kể giới tính của họ và sẽ không tước đi bất kỳ quyền nào của các cặp đôi dị tính.

“Đối với đạo luật này, chúng tôi muốn trả lại các quyền cho nhóm (LGBTQ+). Chúng tôi không trao cho họ quyền. Đây là những quyền cơ bản mà nhóm người này… đã mất đi,” ông ấy nói.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã không thông qua việc đưa từ “cha mẹ” vào bộ luật ngoài “cha và mẹ”, mà các nhà hoạt động cho biết sẽ hạn chế quyền của một số cặp đôi LGBTQ+ trong việc thành lập gia đình và nuôi dạy con cái.

Thái Lan có tiếng là chấp nhận và bao trùm, nhưng đã phải vật lộn trong nhiều thập kỷ để thông qua một .

Chính phủ mới do Pheu Thai cầm đầu, nhậm chức vào năm ngoái, đã coi bình đẳng hôn nhân là một trong những mục tiêu chính của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.