Dự luật của Nga tịch thu tài sản những người ‘bôi nhọ’ quân đội tiến tới Putin

(SeaPRwire) –   Sau một cuộc thảo luận ngắn, Thượng viện Nga vào thứ Tư đã nhất trí thông qua một dự luật cho phép cơ quan chức năng tịch thu tiền, đồ quý giá và các tài sản khác từ những người bị kết án phổ biến “thông tin sai lệch cố ý” về quân đội đất nước.

, được thông qua nhanh chóng ngang bằng bởi Hạ viện tuần trước, dự kiến sẽ nhận được chữ ký của Tổng thống Nga Vladimir Putin và trở thành luật sớm.

Chủ tịch Hạ viện, Vyacheslav Volodin, đã nói biện pháp này sẽ tăng cường hình phạt cho “kẻ phản bội ném bùn vào đất nước chúng ta và quân đội chúng ta” và “tước bỏ những kẻ đê tiện đó danh dự, tịch thu tài sản, tiền và đồ quý giá khác.”

Các quan chức Nga đã sử dụng luật hiện hành chống “phỉ báng” quân đội bao gồm các tội như “biện minh cho khủng bố” và phổ biến “tin giả” về lực lượng vũ trang để im lặng những người chỉ trích Putin. Nhiều nhà hoạt động, blogger và người Nga bình thường đã nhận được những bản án dài hạn.

Luật mới sẽ áp dụng cho những người bị kết án kích động công khai “hoạt động cực đoan” và kêu gọi hành động có thể tổn hại an ninh quốc gia hoặc “phỉ báng” lực lượng vũ trang. Phỉ báng quân đội Nga trở thành một tội hình sự theo luật được thông qua như một phần của cuộc đàn áp rộng rãi của chính phủ đối với sự bất đồng sau khi Moscow triển khai quân đội vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Dự luật không bao gồm bất động sản trong số các tài sản chịu tịch thu. Pháp luật Xô viết khắc nghiệt trước đây cho phép tịch thu nhà ở vì nhiều tội phạm khác nhau.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.