Động đất ở Nhật Bản làm chết ít nhất 48 người khi quan chức vội cứu người bị mắc kẹt trong nhà

(SeaPRwire) –   Ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong trận động đất đang diễn ra bắt đầu vào Thứ Hai.

Động đất tiếp tục rung chuyển tỉnh Ishikawa sau trận động đất đã đánh vào bờ biển phía tây của hòn đảo vào ngày đầu năm mới, dẫn đến sơ tán và ứng phó khẩn cấp.

“Có lẽ không có người nào trên thế giới ngoài người Nhật mới có thể chuẩn bị sẵn sàng cho thiên tai như vậy,” Giáo sư Toshitaka Katada thuộc Đại học Tokyo nói với Associated Press.

“Điều này vẫn chưa kết thúc,” ông bổ sung. “Quá tự tin vào sức mạnh của khoa học là rất nguy hiểm. Chúng ta đang phải đối mặt với thiên nhiên.”

Các quan chức ứng phó thiên tai báo cáo thêm 16 người bị thương nặng trong trận động đất, cùng với thiệt hại đáng kể cho các cấu trúc thương mại và dân dụng.

Cơ quan khí tượng ban đầu đã ban hành cảnh báo sóng thần lớn cho Ishikawa và cảnh báo sóng thần ở mức thấp hơn hoặc cảnh báo cho phần còn lại của bờ biển phía tây của Honshu, cũng như cho hòn đảo phía bắc nhất của Nhật Bản, Hokkaido.

Cảnh báo sau đó đã được hạ xuống thành cảnh báo sóng thần thông thường, có nghĩa là biển vẫn có thể tạo ra sóng cao tới 10 feet.

Sau động đất, địa chấn cũng có thể đánh vào khu vực cùng trong vài ngày tới, cơ quan khí tượng cho biết.

“Đảm bảo an toàn cho người dân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đang chiến đấu chống lại thời gian,” Thủ tướng Fumio Kishida nói.

Ông bổ sung, “Việc cứu người mắc kẹt trong nhà ngay lập tức là vô cùng quan trọng.”

‘ Bradford Betz đóng góp cho bài báo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.