DIA xác nhận Houthi đang sử dụng tên lửa và máy bay không người lái của Iran để tấn công vào các mục tiêu dân sự và quân sự trên khắp Trung Đông

(SeaPRwire) –   Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đang sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự trên khắp Trung Đông, theo phân tích từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) cho thấy.

“Iran: Cho phép các cuộc tấn công của Houthi trên khắp Trung Đông,” nhằm cung cấp thêm thông tin về mối quan hệ giữa Iran và Houthis.

Nhóm vũ trang, đóng quân ở Yemen, trong nhiều tháng qua đã tấn công các phương tiện thương mại đi qua Biển Đỏ để phản đối các dân thường Palestine bị chết trong cuộc tấn công chống lại các thành viên Hamas ở Dải Gaza.

Gần đây nhất, phiến quân Houthi đã tấn công hai tàu đi qua vùng biển Trung Đông.

Cuộc tấn công đầu tiên xảy ra ở phần phía nam của Biển Đỏ, phía tây cảng Yemen Hodeida, với quả đạn gây ra “hư hại nhẹ” cho cửa sổ phòng lái tàu chở hàng Morning Tide của Barbados, thuộc sở hữu của Vương quốc Anh, Bộ Tư lệnh Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh cho biết.

Houthis đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng ba tên lửa đạn đạo chống hạm, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết vào sáng thứ Tư.

Một tàu khác, tàu chở hàng Star Nasia của Quần đảo Marshall, sở hữu bởi Hy Lạp, cũng bị Houthi tấn công bằng ba tên lửa đạn đạo, Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết. Tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Laboon của Mỹ đã bắn hạ một quả tên lửa, quân đội Mỹ cho biết. Một vụ nổ từ một trong những quả tên lửa gây ra “thiệt hại nhỏ nhưng không có thương vong” trên tàu Star Narsia, Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết.

Tháng trước, Mỹ và các đồng minh bắt đầu một loạt đợt không kích vào các mục tiêu Houthi ở Yemen để trả đũa cho các cuộc tấn công liên tục trên Biển Đỏ.

Trong suốt một thập kỷ qua, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC-QF) đã cung cấp cho Houthis một kho vũ khí và đào tạo, theo báo cáo mới nhất của DIA. Sự hỗ trợ này đã cho phép Houthis tiến hành các cuộc tấn công trên Biển Đỏ.

Behnam Ben Taleblu của Quỹ Bảo vệ Nền Dân chủ cho biết với Digital rằng báo cáo của DIA xác nhận niềm tin từ lâu đã được đặt ra, dựa trên các nguồn tin tức công khai, rằng Iran đứng sau khả năng tấn công tầm xa của Houthi.

Houthis được cho là thành viên duy nhất của trục kháng chiến Iran – một tập hợp các lực lượng ủy nhiệm và khủng bố liên kết với Tehran – đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo chống hạm, theo Talebu.

“Yemen cũng trở thành một loại bãi thử cho các vũ khí Iran được phát triển lần đầu cho một ủy nhiệm và sau đó, sau khi được sử dụng trên chiến trường, chúng trở thành một phần của kho vũ khí công khai của Iran,” Talebu nói.

“Bây giờ khi DIA đã trình bày chi tiết về sự hỗ trợ tên lửa và sự tương đồng thiết kế giữa các dự án của Iran và Houthi, câu hỏi còn lại là tại sao Biden không làm nhiều hơn để ngăn chặn nguồn cung và ngăn chặn sự phát triển tên lửa của Houthi?”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.