Cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở Baghdad tiêu diệt chỉ huy cấp cao có liên quan đến cuộc tấn công làm chết 3 binh sĩ Mỹ

(SeaPRwire) –   Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích ở Baghdad vào tối thứ Tư tuần này, khiến ba thành viên của một nhóm có ảnh hưởng lớn thiệt mạng – trong đó có một chỉ huy cấp cao liên quan đến một cuộc không kích làm chết ba binh sĩ Mỹ ở Jordan vào cuối tháng trước, theo tin tức của Reuters.

Cuộc không kích được coi là mục tiêu cá nhân có giá trị cao, theo như nguồn tin được biết. Nó diễn ra trên một con đường chính ở khu phố Mashtal tại Baghdad.

Một trong những người bị giết nghi là Wissam Mohammed “Abu Bakr” al-Saadi, chỉ huy chịu trách nhiệm về các hoạt động của Kataib Hezbollah ở Syria, theo tin tức của Reuters.

Cuộc không kích diễn ra vài ngày sau khi quân đội Mỹ tiến hành một cuộc tấn công bằng không quân vào hàng chục địa điểm do các nhóm dân quân Iran hậu thuẫn kiểm soát ở Iraq và Syria để trả thù cho một cuộc tấn công làm chết ba binh sĩ Mỹ ở Jordan vào ngày 28 tháng 1.

Mỹ đã đổ lỗi cho Phong trào Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, một liên minh rộng lớn gồm các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn, về cuộc tấn công ở Jordan, và các quan chức cho rằng Kataib Hezbollah là lực lượng dẫn đầu.

Phong trào Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq thường xuyên tuyên bố tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ đóng quân của Mỹ ở Iraq và Syria để trả thù cho sự hậu thuẫn của Mỹ dành cho Israel trong chiến dịch hiện tại chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Kataib Hezbollah đã tuyên bố tạm dừng các cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ nhằm tránh “làm cho chính phủ Iraq rơi vào tình thế khó xử” sau cuộc không kích ở Jordan, nhưng những nhóm khác vẫn cam kết tiếp tục chiến đấu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.