Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad bị hơn mười hai quả rocket tấn công vào sáng sớm

(SeaPRwire) –   Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad bị tấn công bằng hơn một tá tên lửa vào sáng sớm

Đại sứ quán Mỹ đã bị tấn công bởi một số tên lửa vào sáng thứ Sáu gây thiệt hại vật chất nhẹ nhưng không có thương vong, theo những quan chức Mỹ và Iraq.

Tiếng nổ được nghe gần đại sứ quán tại thủ đô Baghdad của Iraq vào khoảng 4 giờ 15 phút sáng thứ Sáu. Một phát ngôn viên của đại sứ quán sau đó xác nhận rằng đại sứ quán bị tấn công bằng hai loạt tên lửa, bổ sung: “Đánh giá đang được tiến hành, nhưng không có báo cáo thương vong trong khu phức hợp Đại sứ quán”.

Cuộc tấn công thứ Sáu bao gồm 14 tên lửa Katyusha, một số trong đó đã đánh trúng gần một trong các cổng của đại sứ quán trong khi những tên lửa khác rơi xuống sông, theo một quan chức an ninh Iraq.

Cuộc tấn công được xác nhận bởi một quan chức quân sự Mỹ cho biết cuộc tấn công bằng nhiều tên lửa đã được phóng đến lực lượng Mỹ và Liên minh tại Khu phức hợp Baghdad xanh, nơi có các tòa nhà chính phủ Iraq và các đại sứ quán.

Những tên lửa thứ Sáu đã đánh trúng khu vực phức hợp đại sứ quán và Liên minh III có văn phòng của liên minh do Mỹ dẫn đầu, quan chức chính thức cho biết, làm rõ không có thương vong.

Người ta tin rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi các nhóm vũ trang ở Iraq, theo lời phát ngôn viên của đại sứ quán. Không có nhóm nào tuyên bố chịu trách nhiệm ngay lập tức.

“Chúng tôi lại kêu gọi Chính phủ Iraq, như chúng tôi đã làm nhiều lần, hãy làm mọi việc trong khả năng của mình để bảo vệ nhân viên và cơ sở ngoại giao của đối tác liên minh. Chúng tôi nhắc lại rằng chúng tôi giữ quyền tự vệ và bảo vệ nhân viên của mình ở bất cứ nơi nào trên thế giới.”

Cuộc tấn công là lần đầu tiên như vậy nhằm vào Đại sứ quán Mỹ kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Israel-Hamas, đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Các nhóm dân quân khác nhau đã tấn công lực lượng Mỹ trên khắp Iraq và Syria kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu hai tháng trước.

Các nhóm vũ trang ủng hộ Iran ở Iraq đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho hàng chục vụ tấn công nhắm vào căn cứ đóng quân của Mỹ ở Iraq và Syria. Những nhóm vũ trang hoạt động dưới biểu ngữ Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã liên kết hơn 70 vụ tấn công như vậy với sự hỗ trợ của Mỹ đối với Israel trong cuộc tấn công tàn khốc của nó vào Gaza.

Quân đội Mỹ cho biết tổng cộng 78 vụ tấn công nhằm vào cơ sở của Mỹ đã được thực hiện, trong đó có 37 vụ ở Iraq và 41 vụ ở Syria. Để đáp trả các vụ tấn công nhằm vào binh lính Mỹ, lực lượng Mỹ đã trả đũa bằng các cuộc không kích ở cả Iraq và Syria, tấn công kho vũ khí và các cơ sở trực tiếp liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran.

Mỹ hiện có khoảng 2.500 binh sĩ đóng quân tại Iraq và khoảng 900 binh sĩ khác ở đông Syria, hoạt động trong nhiều nhiệm vụ chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Hãng tin Associated Press và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.