Công dân Mỹ bị kết án 12,5 năm tù ở Nga

(SeaPRwire) –   Một công dân Mỹ gốc Nga đã bị kết án gần 12 năm tù vì tội liên quan đến buôn bán ma túy ở Moscow vào thứ Năm, theo các quan chức tòa án.

Robert Woodland, sinh năm 1991, được bố mẹ Mỹ nhận nuôi khi mới hai tuổi. Woodland trở lại Nga khi 26 tuổi để gặp mẹ ruột của mình, anh ta nói.

Trích dẫn các quan chức tòa án, cơ quan truyền thông Nga Interfax đã tuyên bố rằng Woodland cũng có quốc tịch Nga.

Woodland đã bị giam giữ từ tháng 1 về tội cố gắng buôn bán ma túy bất hợp pháp, mà truyền thông chính phủ Nga tuyên bố có liên quan đến một nhóm có tổ chức.

Vào thời điểm Woodland bị bắt, nói rằng “không có ưu tiên nào lớn hơn an ninh và sự an toàn của công dân Mỹ ở nước ngoài”. Không có bình luận nào được đưa ra sau đó.

Luật sư của Woodland, Stanislav Kshevitsky, cho biết hôm thứ Năm họ sẽ kháng cáo phán quyết vì tội lỗi của anh ta chưa được chứng minh. Ngoài ra, Kshevitsky đã trích dẫn của Robert như một lý do để kháng cáo.

Ít nhất một tá người Mỹ đang bị giam giữ trong các nhà tù Nga hiện nay, theo báo cáo của Reuters.

Nếu không kháng cáo, Robert Woodland sẽ phải thụ án 12,5 năm trong một nhà tù an ninh tối đa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.