Chiến thắng của đội tuyển bóng đá Ukraine mang đến sự khuây khỏa tạm thời cho thảm kịch chiến tranh

(SeaPRwire) –   KYIV, Ukraine (AP) — người dân Ukraina đã bày tỏ niềm tự hào và biết ơn đối với đội tuyển bóng đá quốc gia của họ vì đã giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá châu Âu, một tin vui hiếm hoi và một sự giải trí được chào đón trong bối cảnh chiến tranh với Nga.

Mặc dù lễ kỷ niệm sau chiến thắng 2-1 của Ukraina trước Iceland diễn ra trong im lặng khi tên lửa Nga vẫn tiếp tục rơi xuống đất nước, thành công của đội sẽ mang lại điều gì đó để cổ vũ cho người dân mùa hè năm nay khi giải đấu khởi tranh tại .

ngày thứ Ba rằng chiến thắng quyết định trước Iceland đã thức tỉnh cảm xúc trên khắp đất nước và chứng minh rằng “mỗi khi người Ukraina đối mặt với khó khăn nhưng không bỏ cuộc và tiếp tục chiến đấu, người Ukraina chắc chắn sẽ thắng”.

Mykhailo Mudryk ghi bàn thắng quyết định giúp Ukraina lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 1 bàn để hạ Iceland tại Ba Lan. Đội phải thi đấu các trận play-off ngoài lãnh thổ Ukraina do chiến tranh.

Các cầu thủ trẻ tại học viện bóng đá Sporting Kyiv ở thủ đô Ukraina ngày thứ Tư cho biết họ cảm thấy truyền cảm hứng.

“(Điều đó) cho thấy chiến tranh không ngăn chúng tôi theo đuổi thể thao, và chúng tôi có thể giành quyền tham dự Euro 2024 và thi đấu tại đó,” 12 tuổi Hlib Kochetov nói.

Artem Mykhailenko, 15 tuổi, nói rằng việc Ukraina thi đấu tại Euro 2024 sẽ là một khoảnh khắc tự hào cho toàn quốc.

“Chúng tôi cần phải cho thấy chúng tôi thực sự xứng đáng với điều gì, chúng tôi là ai, và rằng Ukraina là một quốc gia vĩ đại, thống nhất và mạnh mẽ ở nhiều khía cạnh,” anh nói.

Cố gắng sống cuộc sống bình thường nhất có thể đã trở thành cách để người Ukraina thể hiện sự bất tuân dân sự giữa các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga.

Giữ cho thanh thiếu niên hoạt động trong thể thao và các hoạt động khác cũng là cách để giữ tinh thần họ xa khỏi chiến tranh đã gây ra tổn thương sâu sắc cho gia đình trên khắp đất nước, Anatolii Kartashov, một huấn luyện viên tại Sporting Kyiv, nói.

“Họ có ước mơ, họ đặt mục tiêu cho chính mình. Nhiều người muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, vì vậy đây là một sự kiện rất tích cực,” Kartashov 36 tuổi nói.

Ukraina sẽ đối đầu với Bỉ, Slovakia và Romania trong vòng bảng của giải Euro 2024. Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 6 tại Munich với Romania.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.