Các quan chức y tế Puerto Rico tuyên bố sốt xuất huyết là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, hơn 500 trường hợp được báo cáo

(SeaPRwire) –   đã tuyên bố thành dịch vì số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng vọt tại vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ này.

Theo Sở Y tế Puerto Rico, tính đến thời điểm này đã có ít nhất 549 ca mắc được báo cáo và hơn 340 người đã nhập viện.

“Tính đến ngày 21 tháng 3 năm 2024, hệ thống giám sát dịch tễ của chúng tôi đã chứng kiến 140% ca mắc sốt xuất huyết tại Puerto Rico so với cùng kỳ năm ngoái,” theo thông cáo dịch ra của sở.

Trong bài đăng trên X, Bộ trưởng Y tế Puerto Rico Carlos Mellado López cho biết ông đã theo dõi sự gia tăng này

“Số ca mắc sốt xuất huyết tăng đòi hỏi toàn xã hội phải chung tay ngăn chặn sự lây lan của loại vi-rút này, đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi phòng ngừa”, Mellado López viết trong bài đăng đã được dịch.

đã ban hành cảnh báo du lịch Cấp độ 1 đối với những du khách Hoa Kỳ khi họ đi nước ngoài.

Sở lưu ý rằng một số quốc gia sau đây cũng báo cáo có nhiều ca mắc sốt xuất huyết:

CDC cho biết vì sốt xuất huyết lây lan qua, nên tất cả những du khách đến các khu vực rủi ro nên phòng ngừa muỗi đốt bằng cách sử dụng thuốc xua côn trùng đã đăng ký với EPA, mặc áo dài tay và quần dài khi ở ngoài trời và ngủ trong phòng có điều hòa hoặc phòng có màn che cửa sổ hay dưới màn tẩm thuốc trừ côn trùng.

Vi-rút này có thể gây đau đầu kinh khủng, sốt, nôn mửa, phát ban và những triệu chứng khác. 

Mặc dù hầu hết những người bị nhiễm đều không có triệu chứng, nhưng các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến và tử vong.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.