Cảnh sát: Vụ đâm dao một người Mỹ gốc Palestine gần trường đại học Texas có thể được coi là tội ác thù hận

(SeaPRwire) –   Cảnh sát: Vụ đâm một người Mỹ gốc Palestine gần trường đại học Texas có thể được xếp vào tội phạm thù ghét

Cảnh sát Austin thông báo vào thứ tư rằng vụ đâm dao một chàng trai 23 tuổi người Mỹ gốc Palestine, người được những người ủng hộ cho biết đã bị tấn công gần khuôn viên trường trong khi đang đi trên xe tải có biểu ngữ ủng hộ Palestine, đủ tiêu chuẩn để được coi là tội phạm thù ghét.

Anh Bert James Baker, 36 tuổi, đã bị bắt sau vụ tấn công anh Zacharia Doar vào tối chủ nhật, khiến Doar phải nhập viện. Baker bị buộc tội hành hung nghiêm trọng bằng vũ khí gây chết người. Cảnh sát cho biết hôm thứ tư rằng Ủy ban xem xét tội phạm thù ghét của họ đã xác định rằng vụ đâm dao đáp ứng định nghĩa về tội phạm thù ghét. Họ đã cung cấp thông tin đó cho các công tố viên, những người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc nâng cao tội danh hay không.

Văn phòng công tố quận Travis cho biết hôm thứ tư rằng họ đang trong quá trình tiếp nhận chứng cứ từ cảnh sát và “mong muốn được làm việc với họ”.

Theo Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo (CAIR), Doar là một trong bốn người Mỹ theo đạo Hồi có mặt trên xe tải, CAIR cho biết Baker bị cáo buộc đã cố gắng xé bỏ cột cờ có in khăn trùm đầu “Free Palestine” khỏi xe của họ. CAIR cho rằng bốn người này đã từng tham gia một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine.

Một bản khai bắt giữ cho biết Baker, khi đó đang đi xe đạp, đã đi đến chiếc xe tải mà Doar và ba người khác đang đi, mở cửa sau và cửa ra vào và la hét những lời lẽ种族歧视. Bản khai cho biết nhóm người này đã xuống xe tải và tiếp cận Baker, người đã đấm vào vai Doar. Bản khai cho biết một cuộc ẩu đả đã xảy ra, và cuối cùng Baker đã rút dao đâm Doar vào xương sườn.

Bản khai cho biết khi bị cảnh sát thẩm vấn, Baker cho biết anh ta là người nghiện rượu và đã uống nhiều hơn bình thường vào ngày hôm đó.

Thứ Năm, Baker bị giam giữ trong tù với khoản tiền bảo lãnh là 100.000 đô la. Hồ sơ của nhà tù không liệt kê luật sư của anh ta.

Trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas, các mối đe dọa đối với cộng đồng Do Thái, Hồi giáo và Ả Rập gia tăng. Israel đã xâm lược Gaza sau cuộc tấn công của các chiến binh Hamas vào Israel ngày 7 tháng 10.

Vào tháng 11, tại Vermont, ba sinh viên đại học gốc Palestine đã bị bắn và bị thương nghiêm trọng trong khi đang đi dạo vào buổi tối trong một vụ tấn công mà các nhà chức trách đang điều tra là tội phạm thù ghét có thể xảy ra. Vào tháng 10, một chủ nhà ở Illinois bị buộc tội đâm chết một cậu bé Hồi giáo 6 tuổi và làm mẹ cậu bé bị thương. Anh ta đã bị buộc tội phạm tội thù ghét sau khi cảnh sát và người thân cho biết anh ta đã nhắm vào các nạn nhân vì đức tin của họ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.