Các nhà lập pháp Bulgaria chấp thuận đơn từ chức của thủ tướng theo một thỏa thuận chia sẻ quyền lực

(SeaPRwire) –   vào thứ tư đã nhất trí chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Nikolay Denkov và chính phủ của ông, một phần của thỏa thuận chia sẻ quyền lực giữa hai đảng chính trị chính sau cuộc bầu cử năm ngoái.

đảng trung hữu GERB chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Tư năm ngoái và đảng về nhì, liên minh cải cách do “We Continue the Change” lãnh đạo, đã đồng ý rằng mỗi bên sẽ nắm giữ vị trí cao nhất trong chín tháng một lần.

Denkov, thuộc liên minh cải cách, dự kiến sẽ được Maria Gabriel của GERB, cựu Ủy viên Châu Âu, người trước đây từng là phó thủ tướng kiêm ngoại trưởng, thay thế.

Denkov, một giáo sư hóa học và cựu bộ trưởng giáo dục, sẽ thay thế Gabriel làm phó thủ tướng.

Hai đảng đã đồng ý chia sẻ quyền lực sau cuộc bầu cử năm ngoái nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hai năm rưỡi, khôi phục ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế ở quốc gia thành viên nghèo nhất của EU.

Phát biểu trước các nhà lập pháp trước thềm cuộc bỏ phiếu, Denkov xác nhận rằng chính phủ sắp mãn nhiệm sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi một chính phủ mới được thành lập, và kêu gọi các cuộc đàm phán bắt đầu ngay lập tức.

“Bất chấp môi trường thông tin sai lệch, phá hoại, tấn công và khiêu khích này, chúng tôi sẵn sàng tiến lên trong việc thực hiện các ưu tiên được đặt ra trong chương trình quản lý của chúng tôi,” Denkov cho biết.

Denkov cũng khẳng định sự ủng hộ liên tục của đất nước ông đối với cuộc đấu tranh chống lại sự xâm lược của Mátxcơva, nói rằng điều này “phản ánh lợi ích quốc gia”. Ông cũng liệt kê các bước đã thực hiện để tăng cường năng lực quốc phòng của Bulgaria.

Sau cuộc bầu cử năm ngoái, GERB nắm giữ 69 ghế trong số 240 ghế tại quốc hội, trong khi khối cải cách có 63 ghế.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.