Các cường quốc phương Tây kêu gọi Israel kiềm chế trong việc trả đũa cuộc tấn công của Iran

(SeaPRwire) –   Các cường quốc phương Tây đang thúc giục tỏ ra kiềm chế trong phản ứng dự kiến của họ đối với các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào tuần trước.

Các quan chức đến từ Đức, Anh và những nơi khác đã yêu cầu chính quyền Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không leo thang tình hình thành một cuộc xung đột đang hoạt động – nhưng những quan chức đó cũng nói rằng Israel không lắng nghe ý kiến từ bên ngoài.

“Chúng tôi đã đúng khi làm rõ quan điểm của mình về những gì nên xảy ra tiếp theo, nhưng rõ ràng là người Israel đang ra quyết định hành động”, Ngoại trưởng Anh David Cameron, cựu thủ tướng, đã đưa tin sau chuyến đi hôm thứ Tư tới quốc gia Do Thái. 

Ông nói thêm, “Chúng tôi hy vọng họ thực hiện theo cách ít leo thang nhất có thể.”

Iran đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào hôm thứ Bảy để đáp trả một cuộc tấn công rõ ràng vào hợp chất đại sứ quán Iran ở Syria vào ngày 1 tháng 4 khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có hai tướng lĩnh Iran. 

Iran đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công, mặc dù Israel không thừa nhận có liên quan.

“Khu vực này không được từng bước trượt vào một tình huống với kết cục hoàn toàn không thể đoán trước”, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cho biết sau chuyến đi đến Israel cùng ngày hôm thứ Tư. “Mọi người bây giờ phải hành động thận trọng và có trách nhiệm.”

đã tuyên bố sẽ tiêu diệt hoàn toàn Israel nếu nước này tiến hành “cuộc xâm lược nhỏ nhất” đối với đất nước của mình. 

Raisi phát biểu vào thứ Tư tại một cuộc diễu binh quân đội hàng năm, cảnh báo Israel về phản ứng “quyết liệt và dữ dội”, khi nước này chuẩn bị cho khả năng Israel trả đũa sau cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào cuối tuần qua.

không để lại nghi ngờ gì trong một tuyên bố sau đó cùng ngày về những gì đất nước ông có thể làm trong trường hợp căng thẳng hiện nay với Iran leo thang thêm nữa.

“Israel sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tự vệ”, Netanyahu nói trong một tuyên bố.

“Họ có đủ các loại đề xuất và lời khuyên. Tôi đánh giá cao điều đó. Nhưng tôi muốn nói rõ: Chúng tôi sẽ tự đưa ra quyết định”, thủ tướng cho biết thêm.

Lawrence Richard của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.