Các công tố viên đệ trình bằng chứng chống lại người chơi bóng ngắn Wander Franco của Rays trong cuộc điều tra ở Cộng hòa Dominica

(SeaPRwire) –   SANTO DOMINGO, Dominican Republic (AP) — Các công tố viên điều tra ở Cộng hòa Dominican đang cung cấp bằng chứng cho một thẩm phán vào ngày thứ Tư về vụ việc liên quan đến cáo buộc ngắn ngủi của Tampa Bay Rays Wander Franco có mối quan hệ với một người vị thành niên. Thẩm phán dự kiến sẽ sớm ra phán quyết về tương lai của cầu thủ.

Thẩm phán sẽ lên lịch phân tích các tài liệu và bằng chứng khác được thu thập trong suốt cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng và ra phán quyết vào thứ Sáu tại một phòng xử án ở tỉnh Puerto Plata phía bắc Cộng hòa Dominican, nơi hành vi bị cáo buộc xảy ra.

Thẩm phán có một số lựa chọn: thả Franco trên thế chấp, tạm giam ông ta, ngăn cản ông ta rời khỏi Cộng hòa Dominican hoặc yêu cầu ông ta thường xuyên xuất hiện cho đến khi kết thúc cuộc điều tra hoặc phiên tòa.

Cầu thủ ngôi sao 22 tuổi vẫn bị giam giữ hiện nay sau khi bị bắt vào thứ Hai ở Puerto Plata.

Luật sư của ông, Teodosio Jáquez Encarnación, đã từ chối nói chuyện với báo chí, chỉ nói rằng Franco đang ổn.

Các công tố viên cũng từ chối bình luận.

Cơ quan chức năng chưa chia sẻ chi tiết vụ án, mặc dù các công tố viên nói vào ngày 14 tháng 8 rằng Franco đang bị điều tra do các bài đăng trên mạng xã hội gợi ý rằng ông có mối quan hệ với một người vị thành niên. AP không thể xác minh các bài đăng được báo cáo.

Vào ngày 26 tháng 12, cảnh sát và công tố viên đã đến thăm hai bất động sản của Franco nằm ở quê nhà Baní, ngay phía tây nam thủ đô Santo Domingo, nhưng cầu thủ không có mặt.

Vào ngày 28 tháng 12, một công tố viên yêu cầu Franco xuất hiện, nhưng ông không làm như vậy cho đến thứ Hai, khi ông bị bắt sau một cuộc phỏng vấn gần ba giờ.

Liên đoàn bóng chày chuyên nghiệp Mỹ (MLB) đã đặt Franco trong tình trạng nghỉ hành chính vào tháng 8 theo chính sách chung về bạo lực gia đình, tấn công tình dục và lạm dụng trẻ em của họ với hiệp hội cầu thủ. Anh được trả lương và nhận thời gian phục vụ trong khi nghỉ.

Không có lịch trình cho kết luận cuộc điều tra của MLB và liệu kết quả có dẫn đến kỷ luật từ tổ chức hay không.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.