Bộ trưởng Israel cho rằng London là thành phố có tinh thần bài Do Thái nhất thế giới

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Bộ trưởng Bộ cộng đồng người Do Thái ở nước ngoài và chống chủ nghĩa bài Do Thái của Israel, Amichai Chikli, đã nói với Digital vào thứ Năm rằng London là thành phố có tính chống Do Thái nhất trên thế giới.

Chikli, thành viên của Đảng Likud thuộc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cho rằng ông tin rằng London là “thành phố có tính chống Do Thái nhất” bởi vì “Bầu không khí được tạo ra bởi những người ủng hộ Hamas trên khắp London là điều mà chúng tôi chưa thấy ở các thành phố khác.”

Trung tâm London đã bị nhúng trong các cuộc biểu tình đông đảo mà một số quan sát viên cho rằng bao gồm kể từ khi Hamas xâm lược Israel vào ngày 7/10. Hamas đã tàn bạo giết chết 1.200 người vào ngày 7/10, bao gồm hơn 30 người Mỹ.

Chikli giải thích rằng khi khẩu hiệu chống Israel “từ sông đến biển” được chiếu trên Big Ben, đó là “lời kêu gọi thanh lọc sắc tộc người Do Thái khỏi nhà nước Israel.” Khẩu hiệu này thường được hiểu là sự xóa sổ nhà nước Do Thái và thay thế bằng một quốc gia Hồi giáo Palestine.

Bộ trưởng Israel dẫn một ví dụ khác về “người đã rời khỏi chức vụ do các cuộc tấn công của những người ủng hộ Hamas, bao gồm đốt phá văn phòng của ông.” Chikli nói ông “không biết một thành viên Quốc hội nào đã từ chức khỏi chức vụ trong các nghị viện khác” do bạo lực của những người ủng hộ Hamas.

Ông tiếp tục rằng “Hầu hết các vụ việc chống Do Thái không được báo cáo. Hầu hết sinh viên trên các khuôn viên biết rằng hệ thống hoàn toàn chống lại họ. Không có lợi ích gì khi phàn nàn về sự quấy rối.” Ông cũng chỉ ra các vụ tấn công chống Do Thái trong hệ thống tàu điện ngầm London và nhà hoạt động chống Israel đã ở Đại học Cambridge.

Balfour nổi tiếng đã ban hành một lá thư vào ngày 2/11/1917 tuyên bố rằng chính phủ Anh xem xét tích cực đến “việc thiết lập một quê hương quốc gia cho người Do Thái ở Palestine, và sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy việc đạt được mục tiêu này, với điều kiện rõ ràng là không làm điều gì có thể ảnh hưởng đến các quyền dân sự và tôn giáo của cộng đồng người phi Do Thái hiện có ở Palestine, hoặc các quyền và địa vị chính trị được hưởng bởi người Do Thái ở bất kỳ quốc gia nào khác.”

Chikli lập luận rằng đặc điểm cốt lõi của chủ nghĩa bài Do Thái hiện đại là tước bỏ quyền tồn tại của Israel. Ông nói rằng “Tiêu chuẩn 3D về Chủ nghĩa bài Do Thái” được hình thành bởi nhà nhân quyền và cựu nhà bất đồng chính kiến ở Liên Xô, , tốt nhất bắt nạt sự thù ghét nhắm vào Israel. Sharansky sử dụng tiêu chuẩn thử nghiệm của sự biến dạng, tiêu chuẩn kép và phủ nhận tính hợp pháp đối với Israel để phân loại chủ nghĩa bài Do Thái hiện đại.

Bộ trưởng Israel cho biết “Báo cáo hàng năm từ Bộ của ông về Cộng đồng người Do Thái ở nước ngoài và Chống chủ nghĩa bài Do Thái cho thấy sự gia tăng 235% về các vụ việc chống Do Thái trong năm 2023 so với năm 2022.”

Ông nói “45% các vụ việc trong năm 2023 xảy ra ở Mỹ và 39% ở châu Âu, với mức tăng 33% về các vụ bạo lực. 16% các vụ bạo lực được ghi nhận ở Vương quốc Anh, nhiều vụ sau cuộc chiến ‘Iron Swords’.”

Báo cáo của Chikli lưu ý rằng “Vương quốc Anh nằm trong top 10 quốc gia về lượng ngôn luận chống Do Thái trực tuyến. Trong năm 2023, đã ghi nhận 4.103 vụ việc chống Do Thái ở Vương quốc Anh, tăng 147% so với năm 2022. Sự gia tăng rõ rệt ở London, với 2.140 vụ việc (52% tổng số). 66% các vụ việc được ghi nhận sau ngày 7/10, với mức tăng 589% so với năm trước.”

Theo báo cáo, “Gần một nửa người Do Thái Anh xem xét rời khỏi đất nước do chủ nghĩa bài Do Thái được ghi nhận. 60% người Do Thái Anh đã trải nghiệm hoặc biết ai đó đã trải nghiệm một vụ việc chống Do Thái sau cuộc chiến.” Các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine lớn đã được ghi nhận ở Vương quốc Anh, với các lời kêu gọi thù địch chống lại người Do Thái và người Israel.

Jonathan Hoffman, cựu phó chủ tịch Liên đoàn Zionist ở Anh, người đã vận động cho Israel và chống lại chủ nghĩa bài Do Thái ở London, đã nói với Digital rằng “Bộ trưởng đúng. Người Do Thái ủng hộ Israel một cách công khai sẽ không có tương lai ở Vương quốc Anh. Trong học viện, khoa nhân văn là một thảm họa. Những người Do Thái như vậy bị phân biệt đối xử một cách công khai trong nhiều nghề nghiệp.”

Hoffman, người đã viết rộng rãi về chủ nghĩa bài Do Thái ở Anh, nói rằng “Tình hình sẽ còn tồi tệ hơn nữa, nếu như dự đoán, Đảng Lao động chiến thắng trong cuộc bầu cử dự kiến trước cuối tháng 1 năm 2025. Cần phải làm gì? Sử dụng phun nước cao áp tại các cuộc biểu tình thù ghét Israel. Tất cả các khuyến nghị của Shawcross về Chương trình Phòng ngừa cần được thực hiện.”

Sir William năm ngoái rằng chương trình phòng ngừa cực đoan của chính phủ Anh nói rằng “Mục tiêu đầu tiên của Chương trình Phòng ngừa – giải quyết nguyên nhân của sự cực đoan hóa và đối phó với thách thức ý thức hệ của khủng bố – không được đáp ứng đầy đủ. Chương trình Phòng ngừa không làm đủ để chống lại cực đoan Hồi giáo bất bạo động.”

Hoffman tin rằng “Tòa án cần chấp nhận rằng Do Thái giáo và Israel là không thể tách rời. Nhưng chủ yếu là quá muộn. Một điều, tỷ lệ người Hồi giáo trong dân số tiếp tục tăng lên, và họ có tính chống Do Thái cao hơn phần còn lại của dân số.”

Stuart Appleby, người phát ngôn của Thị trưởng London Sadiq Khan, đã nói với Digital rằng “Chúng tôi hiện đang trong giai đoạn tranh cử – vui lòng liên hệ với Đảng Lao động London để yêu cầu bình luận trong giai đoạn này.” Digital đã tiếp cận Đảng Lao động London để yêu cầu phản ứng đối với báo cáo của Israel.

Vào thứ Năm, Tổ chức Bảo vệ An ninh Cộng đồng, cung cấp dịch vụ bảo vệ cho cộng đồng Do Thái Anh, đã viết trên X rằng một vụ tấn công ở London có thể được thúc đẩy bởi chủ nghĩa bài Do Thái.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.