Bỉ giải tán một trung đội quân đội vì bạo lực và quấy rối nghiêm trọng, theo bộ trưởng quốc phòng

(SeaPRwire) –   Một trung đội gồm khoảng 30 lính thuộc lực lượng vũ trang Bỉ sẽ bị giải tán vì có những vụ nghiêm trọng về bạo lực và quấy rối, Bộ trưởng cho biết vào thứ năm.

Ludivine Dedonder cho biết một số người đã được bảo vệ, trong khi những nghi phạm bị sa thải hoặc chuyển đến các đơn vị khác. Bà nói không có sự dung thứ cho bất kỳ hình thức nào “kỳ thị giới tính, kỳ thị chủng tộc hoặc cực đoan” trong .

Phát biểu tại một cuộc họp báo cùng với tư lệnh quốc phòng, Đô đốc Michel Hofman, Dedonder cho biết bà đã được thông báo về vụ bạo lực trong Tiểu đoàn công binh số 4 trong một email vào tháng 11. Bà được người thân của một trong những người lính là nạn nhân báo cho biết.

Dedonder cho biết các cuộc điều tra đã được tiến hành ngay lập tức, tập trung vào “những hành vi nghiêm trọng” của bạo lực.

“Trong số những hành vi nghiêm trọng đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến hành vi ngược đãi, hành hung, tống tiền, đe dọa giữa những người lính, gây áp lực giữa những người lính với đồng đội và bắt họ im lặng về những sự việc này,” Bộ trưởng cho biết.

Dedonder cho biết bạo lực xảy ra trong các buổi huấn luyện và gây hấn, kéo dài trong nhiều tháng và liên quan đến sĩ quan, hạ sĩ quan và những người lính ít kinh nghiệm.

“Những hành vi này là không thể chấp nhận được”, đó là lý do tại sao Bỉ đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, bao gồm giải tán một trung đội trong Tiểu đoàn 4 tại thành phố Amay, miền đông đất nước, Dedonder cho biết. Bà cho biết sẽ áp dụng chính sách không khoan nhượng.

Tiểu đoàn ở Amay được thành lập vào năm 1913 và tham gia Thế chiến thứ nhất vào năm sau đó. Tiểu đoàn này có nhiều thành tích trong quân đội Bỉ.

“Không phải toàn bộ lực lượng đều bị ảnh hưởng,” Dedonder nói. “Hiện tại chúng tôi chỉ đang nói đến vài chục người.”

Hofman và Dedonder cho biết họ không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về danh tính của những người liên quan hoặc bản chất chính xác của vụ bạo lực vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

“Chúng tôi đang nói đến hành vi hạ nhục, hành vi làm nhục, như một phần của nghi lễ bắt nạt hoặc nghi lễ nhập ngũ”, Dedonder cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.