Argentina sẽ nhận đợt thanh toán tiếp theo của gói cứu trợ khi IMF khen ngợi chính sách tiết kiệm khắc nghiệt của Milei

(SeaPRwire) –   Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), chủ nợ lớn nhất của Argentina, đã đồng ý phát hành gói vay tiếp theo dự kiến theo chương trình cứu trợ 43 tỷ USD vào tháng Sáu, mang lại sự an tâm cho thị trường và tăng cường niềm tin của các nhà ngân hàng về triển vọng của Argentina trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất trong hai thập kỷ qua.

Quyết định của IMF được đưa ra sau khi hoàn tất đánh giá việc tuân thủ của Argentina và xác nhận rằng khoản thanh toán tiếp theo trị giá 792 triệu USD sẽ được chuyển cho chính phủ vào tháng Sáu, mang lại sự an tâm cho thị trường và tăng cường niềm tin của các nhà ngân hàng về triển vọng của Argentina trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất trong hai thập kỷ qua.

Quyết đ�ịnh của IMF vẫn cần phải được ban lãnh đạo IMF chấp thuận cuối cùng, quá trình này có thể mất vài tuần.

lạm phát đạt 287% vào tháng Ba, mức cao nhất thế giới, khiến nghèo đói gia tăng và gây ra các cuộc biểu tình phản đối. Tuy nhiên, IMF đã khen ngợi chính phủ tự do của Milei vì một số thành công kinh tế – xu hướng giảm lạm phát hàng tháng và giá trái phiếu chính phủ tăng mạnh.

Để cải cách nền kinh tế đang gặp khó khăn, Milei đã cắt giảm lương công chức, sa thải hàng ngàn việc làm công và cắt giảm trợ cấp. Ông cũng đã giảm giá đồng peso lao dốc hơn 50%, giúp đồng tiền ổn định hơn nhưng khiến giá hàng hóa cơ bản tăng vọt.

Mặc dù tàn khốc đối với người nghèo và tầng lớp trung lưu của Argentina, cải cách thân thị trường đã “đem lại tiến triển nhanh hơn dự kiến trong việc phục hồi ổn định vi mô và đưa chương trình trở lại đúng hướng,” theo IMF, cảm ơn các quan chức Argentina vì “triển khai quyết liệt kế hoạch ổn định.”

Lời khen ngợi cho thấy sự thay đổi lớn so với 60 năm qua khi các chính trị gia Argentina ít quan tâm đến việc thực hiện các cải cách được đưa ra trong các thỏa thuận vay.

Các chính phủ cánh tả trước đây không đạt được mục tiêu của IMF và dựa vào in tiền của ngân hàng trung ương để tài trợ chi tiêu, đẩy chương trình IMF – bắt đầu năm 2018 và tái cấu trúc năm 2022 – đến bờ vực sụp đổ.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế vẫn rất bất được lòng công chúng Argentina, nơi mà người dân đổ lỗi cho IMF về sự sụp đổ kinh tế và tình trạng vỡ nợ cuối năm 2001. Sau đó IMF thừa nhận đã mắc sai lầm góp phần gây ra sự sụp đổ này.

Hiếm khi một quốc gia lại có IMF là chủ nợ lớn nhất. Argentina đang ở trong tình thế phụ thuộc vào tiền vay từ Quỹ để trả nợ cho chính Quỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.