Argentina bắt giữ 3 người vì nghi ngờ liên quan đến tế bào khủng bố

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng Argentina đã bắt giữ ba người đàn ông, trong đó có một người Syria, tại Buenos Aires và các khu vực xung quanh với nghi ngờ họ là một phần của một tế bào khủng bố, chính phủ thông báo vào Thứ Tư.

Bộ trưởng An ninh Patricia Bullrich không tiết lộ danh tính của những người đàn ông – những người bị bắt giữ cuối tuần qua – nhưng công bố hình ảnh của các bị can với khuôn mặt bị mờ.

Trong một tuyên bố được phát hành vài giờ trước, bộ nói rằng một trong những người bị bắt là một công dân Syria có hộ chiếu mang tên của ông từ Syria. Quốc tịch của hai người đàn ông còn lại không được tiết lộ, nhưng Bullrich nói rằng những người đàn ông trước đây đã sử dụng tài liệu của các quốc tịch khác nhau.

“Chúng tôi không biết liệu tên thật của họ có phải là tên thật hay không,” Bullrich nói với các phóng viên.

Bullrich nói rằng cơ quan chức năng đã trong tình trạng báo động cao khi Buenos Aires đăng cai Trò chơi Maccabi Pan-American, thu hút hàng ngàn vận động viên Do Thái từ các quốc gia khác nhau, và khi cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra ở Dải Gaza.

Bullrich nói rằng ba người đàn ông đến Argentina trên các chuyến bay khác nhau và họ đã đặt khách sạn “cách hai khối” Maccabi Games. Cô thêm rằng các bị can đang chờ “gói hàng từ Yemen”, khiến cơ quan chức năng nghi ngờ.

Argentina từng là địa điểm xảy ra một trong những vụ tấn công lớn nhất nhằm vào cộng đồng Do Thái ở Mỹ Latinh. Năm 1992 một quả bom phát nổ tại Đại sứ quán Israel làm 29 người thiệt mạng.

Hai năm sau, một quả bom xe hơi phá hủy một trung tâm văn hóa Do Thái, làm chết 85 người tại thủ đô quốc gia. Các công tố viên cho biết các đặc vụ Iran đứng sau các vụ tấn công, một tuyên bố Iran đã phủ nhận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.