3 người đàn ông bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm theo nhóm một du khách ở Ấn Độ

(SeaPRwire) –   Người phụ nữ trong video dường như bị sốc. Mặt cô ấy sưng và bầm tím. Ngồi bên cạnh chồng, cô ấy bắt đầu kể lại nỗi kinh hoàng của mình.

“Có điều gì đó đã xảy ra với chúng tôi mà chúng tôi không muốn bất kỳ ai phải chịu,” cô nói bằng tiếng Tây Ban Nha, có phụ đề tiếng Anh. Chồng cô nói tiếp: “Chúng tôi bị tấn công trong lều. Chúng tôi bị đánh. Chúng kề dao vào cổ chúng tôi và cô ấy bị 7 gã đàn ông hãm hiếp”.

Trong đoạn video đã bị xóa, người phụ nữ cho biết vụ tấn công nhằm vào cô và bạn trai người Tây Ban Nha – cả hai đều là blogger du lịch – xảy ra trong một khu rừng vào cuối ngày thứ sáu ở quận Dumka của bang Jharkhand phía đông, nơi họ cắm trại trên đường đến Nepal láng giềng.

Cặp đôi, những người đã ghi lại chuyến đi của mình cho hơn 200.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram, đã được một xe tuần tra của cảnh sát tìm thấy và đưa đến bệnh viện, nơi người phụ nữ nói với bác sĩ rằng cô đã bị hãm hiếp.

Cảnh sát ở Jharkhand đã xác nhận vụ việc và bắt giữ ba người đàn ông vào cuối tuần. Vào thứ Hai, cảnh sát cho biết họ đang truy tìm bốn nghi phạm khác.

Thông thường, The Associated Press không nêu danh tính nạn nhân của các vụ tấn công tình dục.

Vụ việc đã gây ra tiếng vang trên toàn quốc về một trong những vấn nạn tràn lan ở Ấn Độ: cuộc đấu tranh kéo dài hàng thập kỷ để kiềm chế bạo lực tình dục gia tăng đối với phụ nữ.

Các báo cáo về kinh hoàng đối với phụ nữ đã trở nên quen thuộc ở Ấn Độ, nơi cảnh sát ghi nhận 31.516 vụ cưỡng hiếp vào năm 2022, tăng 20% so với năm 2021, theo Cục hồ sơ tội phạm quốc gia.

Con số thực tế được cho là cao hơn nhiều do kỳ thị liên quan đến bạo lực tình dục và nạn nhân không tin tưởng vào cảnh sát. Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ cho biết vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở các vùng nông thôn, nơi nạn nhân tấn công tình dục đôi khi bị cộng đồng và gia đình xấu hổ vì lo sợ địa vị xã hội của họ.

“Thông thường, các nạn nhân lại bị làm nhục, và điều đó khiến họ rất khó để báo cáo tội ác với cảnh sát. Trong những trường hợp như vậy, phụ nữ nghĩ rằng tốt nhất là giữ im lặng”, Mariam Dhawale, một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và là tổng thư ký của Hiệp hội Phụ nữ Dân chủ toàn Ấn Độ cho biết.

Cưỡng hiếp và bạo lực tình dục trở thành tâm điểm chú ý sau vụ cưỡng hiếp tập thể và giết hại dã man một nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở New Delhi năm 2012. Vụ tấn công đã gây ra các cuộc biểu tình lớn và truyền cảm hứng cho các nhà lập pháp ra lệnh thành lập các tòa án xét xử nhanh chuyên về các vụ án cưỡng hiếp và tăng hình phạt.

Luật cưỡng hiếp đã được sửa đổi vào năm 2013, coi tội rình rập và khiêu dâm là tội phạm và giảm độ tuổi mà một người có thể bị xét xử như người lớn từ 18 xuống 16.

Mặc dù có luật nghiêm ngặt, các nhà hoạt động vì quyền nói rằng chính phủ vẫn chưa làm đủ để bảo vệ phụ nữ và trừng phạt kẻ tấn công.

“Thông thường, các cuộc điều tra trong các vụ án cưỡng hiếp bị cảnh sát làm hỏng và không thu thập được bằng chứng kịp thời. Những vụ án này kéo dài mà không có bất kỳ bản án nào và thủ phạm được thả tự do”, Dhawale cho biết. Cô cho biết các bản án vẫn hiếm và các vụ án thường bị đình trệ trong nhiều năm tại hệ thống tư pháp hình sự tắc nghẽn của Ấn Độ.

Trong vài năm qua, tỷ lệ kết án trong các vụ án hiếp dâm đã ở mức dưới 30%, theo một số báo cáo của chính phủ.

Các vụ án cưỡng hiếp nghiêm trọng liên quan đến du khách nước ngoài đã thu hút sự chú ý của quốc tế đến vấn đề này. Năm 2022, một nữ du khách Anh đã bị cưỡng hiếp trước mặt bạn trai tại Goa. Đầu năm nay, một phụ nữ Ấn-Mỹ cho biết cô đã bị hãm hiếp tại một khách sạn ở New Delhi.

Vào tháng 1, đã khôi phục các bản án chung thân cho 11 người đàn ông theo đạo Hindu đã hãm hiếp một phụ nữ theo đạo Hồi trong vụ bạo loạn tôn giáo chết người cách đây hai thập kỷ. Họ đã được trả tự do vào năm 2022, khi gia đình và một nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền Bharatiya Janata của Thủ tướng Narendra Modi chào đón bằng vòng hoa.

Năm ngoái, các đô vật nữ đã biểu tình phản đối người đứng đầu liên đoàn đô vật, cáo buộc ông ta nhiều lần sàm sỡ phụ nữ. Sau nhiều tháng phản đối, Brij Bhushan Sharan Singh, một nhà lập pháp có ảnh hưởng của đảng của Modi, đã bị tòa án buộc tội rình rập, quấy rối và đe dọa. Singh đã phủ nhận các cáo buộc.

Dhawale cho biết mặc dù các vụ án cưỡng hiếp nghiêm trọng được truyền thông chú ý, nhưng vẫn còn phổ biến văn hóa hạ thấp vấn nạn quấy rối và bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

“Chúng tôi liên tục biểu tình trên đường phố, đôi khi là để có một trường hợp duy nhất được giải quyết. Không nên như vậy”, cô nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.