1 người mất tích, 16 người bị thương khi lính cứu hỏa chật vật dập tắt đám cháy tại công viên giải trí nổi tiếng Swedish

(SeaPRwire) –   Các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực ngày thứ hai liên tiếp để dập tắt đám cháy tại công trường xây dựng công viên nước Oceana tại một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất đất nước. Một nhân viên công viên vẫn mất tích và 16 người, chủ yếu là công nhân, bị thương nhẹ.

Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định nguyên nhân gây ra đám cháy tại công viên nước Oceana thuộc khu vui chơi Liseberg nổi tiếng ở Gothenburg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển. Vụ cháy bùng phát vào Thứ Hai và lan rộng ra nhiều đường trượt nước cũng như khu vực hồ bơi.

Svante Carlsson thuộc sở cứu hỏa thành phố cho biết lực lượng của ông đã kiểm soát được tình hình vào Thứ Ba. Có “thiệt hại nghiêm trọng và một số phần cấu trúc đã sụp đổ,” ông nói thêm rằng ông dự kiến lực lượng của mình “sẽ ở hiện trường trong một thời gian.”

Một khách sạn và các cơ sở văn phòng lân cận đã được sơ tán. Cảnh sát trước đó cho biết đang điều tra vụ cháy như một vụ tai nạn lao động và một trường hợp “sơ suất nghiêm trọng đối với công chúng.”

Việc dập tắt đám cháy gặp khó khăn do nguy cơ sập đổ, các nhân viên cứu hỏa cho biết, thêm rằng vẫn còn một số điểm cháy đang lan rộng.

Oceana, dự kiến mở cửa vào mùa hè năm nay, sẽ bao gồm khu vực bơi trong nhà rộng khoảng 7.176 mét vuông và khu vực bơi ngoài trời rộng 4.780 mét vuông.

Công viên nước cho biết có thể đón tối đa 1.750 khách một lượt. Liseberg, mở cửa từ năm 1923, là điểm du lịch nổi tiếng với khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.