1 binh sĩ Colombia chết, 12 bị thương trong vụ tấn công dường như của băng đảng

(SeaPRwire) –   Một binh sĩ đã thiệt mạng và 12 người bị thương vào thứ Tư trong một vụ tấn công bằng chất nổ nhằm vào một đơn vị quân sự ở phía tây Colombia mà quân đội cho là do băng đảng nổi tiếng.

Vụ tấn công xảy ra sớm vào thứ Tư tại một cơ sở quân sự ở đô thị Turbo, cách thủ đô khoảng 300 dặm về phía tây bắc, Bộ Quốc phòng cho biết trong thông cáo báo chí.

Bộ Quốc phòng quy trách nhiệm cho vụ tấn công cho một nhánh của băng đảng Vịnh, được cơ quan chức năng coi là băng đảng buôn bán ma túy hoạt động lớn nhất hiện nay ở đất nước. Quân đội đang tiến hành các hoạt động chống lại nhóm này.

Thống đốc Antioquia, nơi có Turbo, đã đưa ra phần thưởng gần 12.800 USD cho bất kỳ thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ lĩnh của nhánh, được cơ quan chức năng xác định là Wilder de Jesús Alcaraz, biệt danh “El Indio”.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro đang tìm cách thiết lập một kế hoạch “hòa bình toàn diện” tại quốc gia Nam Mỹ này bằng cách đàm phán các thỏa thuận hòa bình với tất cả các nhóm vũ trang, bao gồm cả những nhóm du kích cánh tả và tổ chức buôn bán ma túy.

Chính phủ đang tiến hành đàm phán hòa bình với một số tổ chức khác nhau, nhưng gặp khó khăn trong việc tiến hành đàm phán với băng đảng Vịnh. Năm ngoái, chính phủ và nhóm đồng ý ngừng bắn, nhưng cơ quan chức năng đã ngừng cuộc đàm phán sau khi buộc tội băng đảng buôn bán ma túy đứng sau các vụ tấn công trong một cuộc biểu tình khai thác mỏ, và quân đội đã khôi phục các hoạt động quân sự chống lại nó.

Vào tháng 12, sáu binh sĩ đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong các vụ tấn công mà chính phủ quy trách nhiệm cho các phần tử ly khai của lực lượng du kích Colombia lớn nhất trước đây, Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC).

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.