WHO xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do cúm gia cầm A(H5N2) ở người

(SeaPRwire) –   WHO cho biết hôm thứ Tư rằng đã có người tử vong vì ca nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N2 ở người đầu tiên được phòng thí nghiệm xác nhận.

WHO cho biết một cư dân 59 tuổi đã tử vong vào ngày 24 tháng 4 sau khi sốt, khó thở, tiêu chảy, buồn nôn và khó chịu toàn thân.

Đây là trường hợp nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N2 đầu tiên được phòng thí nghiệm xác nhận ở người được công bố trên toàn cầu và là ca đầu tiên được báo cáo ở một người tại Mexico.

WHO cho biết nạn nhân không có tiền sử tiếp xúc với gia cầm hoặc các loại động vật khác. Các trường hợp nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N2 đã được báo cáo ở gia cầm tại Mexico.

WHO cho biết nạn nhân có nhiều bệnh nền và đã nằm liệt giường trong ba tuần vì lý do khác trước khi xuất hiện các triệu chứng cấp tính.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.