Vương quốc Anh chứng kiến cuộc đình công bác sĩ kéo dài nhất trong lịch sử Dịch vụ Y tế Quốc gia

(SeaPRwire) –   Bệnh nhân phải hủy các điều trị sau khi hàng ngàn bác sĩ đình công vào thứ Tư, ngày bắt đầu một cuộc đình công kéo dài sáu ngày về lương, đây sẽ là cuộc đình công dài nhất trong lịch sử của Dịch vụ Y tế Quốc gia được tài trợ bởi nhà nước.

Quản lý cho biết hàng chục ngàn cuộc hẹn và phẫu thuật sẽ bị hoãn lại do cuộc đình công trên khắp nước Anh của bác sĩ trẻ, những người trong những năm đầu sự nghiệp của họ. Những bác sĩ này tạo thành xương sống của chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và phòng khám, họ kế hoạch ngừng việc cho đến 7 giờ sáng thứ Ba.

Bác sĩ cao cấp và các nhân viên y tế khác đã được huy động để đảm bảo các dịch vụ khẩn cấp, chăm sóc tích cực và chăm sóc sản phụ.

Julian Hartley, giám đốc điều hành của tổ chức quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe NHS Providers, cho biết cuộc đình công diễn ra vào một trong những thời điểm khó khăn nhất trong năm đối với hệ thống dịch vụ y tế, “ngay sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới vì áp lực yêu cầu, và tất nhiên chúng tôi có cúm, chúng tôi có COVID.

“Do đó sẽ có tác động đáng kể đến bệnh nhân,” ông nói.

Anh đã chịu đựng một năm các cuộc đình công liên tục trong lĩnh vực y tế khi nhân viên yêu cầu tăng lương để bù đắp chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Các liên đoàn cho biết tiền lương, đặc biệt là khu vực công, đã giảm trong thập kỷ qua, và lạm phát hai con số cuối năm 2022 và đầu năm 2023, do giá thực phẩm và nhiên liệu tăng mạnh, khiến nhiều người lao động gặp khó khăn trong việc trả hóa đơn.

Liên đoàn cho biết bác sĩ mới tốt nghiệp nhận 19,37 USD một giờ – mức lương tối thiểu ở Vương quốc Anh chỉ hơn 10 bảng một giờ – mặc dù lương tăng nhanh sau năm đầu tiên.

Trên một đường ray ngoài Bệnh viện St. Thomas ở trung tâm London, bác sĩ 28 tuổi Georgia Blackwell cho biết áp lực và lương thấp đang đẩy nhiều bác sĩ đi làm việc ở nước ngoài.

“Rất nhiều bác sĩ đang chuyển đến Úc – không chỉ vì lương, mà còn vì cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn,” cô nói.

Cuộc đình công đã làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tế vốn đang gặp khó khăn trong việc phục hồi số lượng bệnh nhân tồn đọng do đại dịch coronavirus.

Bộ trưởng Y tế Victoria Atkins cho biết các cuộc đình công đang có “tác động nghiêm trọng đến bệnh nhân”, với hơn 1,2 triệu cuộc hẹn đã lên lịch lại trong những tháng kể từ khi làn sóng hành động công nghiệp bắt đầu.

Tác động thực sự khó định lượng. Một số cho rằng việc trì hoãn xét nghiệm và điều trị do các cuộc đình công có thể nằm sau sự gia tăng tử vong quá mức ở Vương quốc Anh, cao nhất kể từ năm 2020 là năm đại dịch coronavirus.

Không có bằng chứng cứng rắn về mối liên hệ, tuy nhiên, các yếu tố như tuổi tác và dân số già đi cũng góp phần làm tăng tử vong ở Vương quốc Anh và các nước khác.

Y tá, đội cứu thương và bác sĩ cao cấp đã đạt được thỏa thuận lương với chính phủ, nhưng liên đoàn đại diện cho bác sĩ trẻ vẫn chưa đạt được thỏa thuận, và đàm phán đã đổ vỡ vào cuối năm ngoái. Chính phủ cho rằng họ sẽ không tiến hành đàm phán tiếp trừ khi bác sĩ gọi hủy cuộc đình công, trong khi liên đoàn y khoa British Medical Association cho rằng họ sẽ không đàm phán trừ khi nhận được một “lời đề nghị lương khả thi”.

Chính phủ đã tăng lương cho bác sĩ 8,8% vào năm ngoái, nhưng liên đoàn cho rằng điều đó vẫn chưa đủ vì lương của bác sĩ trẻ đã bị cắt giảm hơn một phần tư kể từ năm 2008.

“Khái niệm rằng chúng tôi quyết tâm gọi đình công và tất cả những gì chúng tôi muốn làm là gọi đình công không phải là điều chúng tôi muốn,” Tiến sĩ Vivek Trivedi, đồng chủ tịch Ủy ban Bác sĩ Trẻ British Medical Association cho biết. “Điều chúng tôi muốn là đàm phán một lời đề nghị mà chúng tôi có thể đưa ra cho các thành viên của mình và cho các thành viên chấp nhận nó.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.