Vụ lở đất ở Trung Quốc vùi lấp 47 người trong hơn mười ba ngôi nhà

(SeaPRwire) –   Ít nhất chín người đã thiệt mạng trong một vụ lở đất vào Thứ Hai sau khi một trận lở đất vùi lấp 47 người trong hơn mười ba ngôi nhà, các báo cáo cho biết.

Video và hình ảnh hiện đang xuất hiện của những người cứu hộ lục soát qua đống đổ nát tại làng Liangshui ở tây nam Trung Quốc trong hy vọng tìm thấy những người sống sót.

Hoạt động cứu hộ đang bị cản trở bởi tuyết, đường băng giá và nhiệt độ đóng băng dự báo sẽ kéo dài ít nhất ba ngày tới, theo tin từ Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ.

Vụ lở đất xảy ra ngay trước 6 giờ sáng. Đến tối hôm đó, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin số người chết là chín. Khoảng 500 người đã được sơ tán khỏi khu vực, trong khi sở tuyên truyền huyện Zhenxiong cho biết nạn nhân bị chôn vùi trong khoảng 18 ngôi nhà.

Luo Dongmei đã kể với Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ rằng cô đang ngủ khi trận lở đất xảy ra, nhưng cô sống sót và được chính quyền địa phương sơ tán đến một tòa nhà trường học.

“Tôi đang ngủ nhưng anh trai tôi gõ cửa và đánh thức tôi dậy. Họ nói có trận lở đất và giường đang rung lên, vì vậy họ nhanh chóng chạy lên trên và đánh thức chúng tôi dậy,” cô 35 tuổi nói.

Luo thêm rằng cô không thể liên lạc được với chị gái và cô dì của mình, những người sống gần hơn vị trí xảy ra vụ lở đất.

“Điều duy nhất tôi có thể làm là chờ đợi,” cô nói.

Cho đến nay, hai người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc phát sóng video của lực lượng cứu hộ mang đi một người trên cáng.

Những đoạn phim khác cho thấy máy xúc đào bới qua đống đổ nát.

Vụ lở đất xảy ra một tháng sau trận động đất ở tây bắc Trung Quốc

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.