Vụ gian lận nghệ thuật ở Tây Ban Nha bị nghi ngờ bán bản sao Banksy giả đã bị cảnh sát triệt phá

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Tây Ban Nha đã triệt phá một đường dây làm giả tác phẩm nghệ thuật bị tình nghi bán ra những tác phẩm nhái của Banksy, với một số bức được bán với giá 1.500 euro (hay 1.640 đô la) trở lên.

Lực lượng cảnh sát khu vực Catalonia Mossos d’Esquadra cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã đột kích một xưởng bên trong một căn hộ ở thành phố Zaragoza, nơi những kẻ làm giả tạo ra những tác phẩm giả mạo trước khi phân phối chúng qua phòng đấu giá, tiệm đồ cổ hoặc các nền tảng trực tuyến.

Nhóm điều tra đã tịch thu chín tác phẩm và ghi nhận ít nhất 25 lần bán ra ở , Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ và Scotland, Mossos cho biết thêm trong một tuyên bố. Bốn người đang bị điều tra, bị buộc tội gian lận và tội danh chống sở hữu trí tuệ.

Theo cảnh sát, “một cặp đôi trẻ là tín đồ của nghệ thuật đường phố Banksy gặp vấn đề về kinh tế” đã tạo ra các tác phẩm theo phong cách Banksy bằng các hình nộm và con dấu mực từ xưởng Zaragoza, lúc đầu họ bán với giá không quá 80 euro.

Nhưng một nhà phân phối “có hiểu biết về cách thức hoạt động của thị trường tác phẩm đồ họa”, hợp tác với một “hãng phân phối có sở thích”, đã làm giả giấy chứng nhận cho rằng những tác phẩm đó là của Banksy, nghệ sĩ bí ẩn chưa bao giờ tiết lộ danh tính.

Các tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu là một phần của dự án “Dismaland” của Banksy, một công trình lắp đặt theo phong cách công viên chủ đề năm 2015 tại thị trấn Weston-super-Mare của Anh.

 

Nhưng Công ty Pest Control, tổ chức duy nhất xác nhận tác phẩm của Banksy, thấy rằng cả tác phẩm và giấy chứng nhận đều là giả mạo.

” và các nạn nhân cũng như các vụ bắt giữ mới đều không bị loại trừ”, Mossos nói thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.