Ukraine hạ độ tuổi nhập ngũ trong nỗ lực tăng cường số lượng quân phục vụ cuộc chiến chống Nga

(SeaPRwire) –   Vào thứ Tư, Ukraine đã hạ độ tuổi từ 27 xuống 25 để bổ sung cho quân số của mình sau hơn hai năm chiến tranh do cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

Luật động viên mới đã có hiệu lực một ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ký luật này. Quốc hội Ukraine, Verkhovna Rada, đã thông qua luật này vào năm ngoái.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Zelenskyy mất nhiều thời gian như vậy để ký ban hành thành luật. Ông không đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào về việc này và các quan chức cũng không nói rằng họ mong đợi sẽ có bao nhiêu tân binh hoặc cho đơn vị nào.

Tình hình quân dịch vốn là vấn đề nhạy cảm trong nhiều tháng nay trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt bộ binh ngày càng trầm trọng cùng sự thiếu hụt đạn dược nghiêm trọng, khiến Nga chiếm ưu thế trên chiến trường. Các vấn đề về nhân lực và kế hoạch của Nga vẫn khiến Nga chưa thể tận dụng lợi thế này một cách tối đa.

Các nhà phân tích quân sự cho biết độ tuổi trung bình của binh lính Ukraine, cũng như những người ở phía Nga, là khoảng 40. Một số người Ukraine lo ngại rằng việc đưa những thanh niên đang trong độ tuổi lao động ra khỏi lực lượng lao động sẽ phản tác dụng khi gây thêm tổn hại cho nền kinh tế vốn đã bị chiến tranh tàn phá. Nhưng người ta đưa tin rằng vấn đề đã trở nên nghiêm trọng khi Kyiv siết chặt sức mạnh để đối phó với một cuộc tấn công mùa hè của các lực lượng Điện Kremlin.

Sự nhiệt tình ban đầu nhằm chống lại các lực lượng Điện Kremlin đã giảm đi, mặc dù công chúng vẫn rất ủng hộ cuộc chiến.

Hiện tại, Ukraine cấm những người đàn ông dưới 60 tuổi ra nước ngoài. Nhiều đàn ông Ukraine đang trốn tránh quân dịch bằng cách trốn ở nhà hoặc cố gắng hối lộ để thoát khỏi cuộc chiến. Các chỉ huy cho biết họ không có đủ quân để mở các cuộc tấn công và chỉ đủ để giữ vững vị trí trong quá trình Nga tấn công dữ dội.

Dân số Nga đông hơn Ukraine gấp ba lần và Tổng thống Vladimir Putin đã tỏ ra sẵn sàng đưa đàn ông ra tiền tuyến nếu không có đủ người tình nguyện.

Zelenskyy hiếm khi nhắc đến vấn đề huy động binh lính và quốc hội đã đưa ra hơn 1.000 tu chính án cho dự luật huy động mà ông đã ký.

Tháng 12 năm ngoái, Zelenskyy cho biết quân đội Ukraine muốn huy động thêm 500.000 quân. Nhưng ông cho biết mình đã yêu cầu các quan chức cấp cao trình bày chi tiết về “vấn đề rất nhạy cảm” này trước khi quyết định có cấp phép cho họ hay không.

Zelenskyy cho biết vào thời điểm đó, một cuộc huy động lớn như vậy sẽ khiến Ukraine tốn 13,4 tỷ đô la. Ông cho biết các khía cạnh khác cần xem xét bao gồm binh lính hiện đang ở tiền tuyến có được luân phiên hay được về phép hay không.

Người ta đưa tin, nhu cầu huy động rộng rãi để tăng cường quân số Ukraine là một trong những vấn đề xảy ra bất đồng giữa Zelenskyy và Tướng Valerii Zaluzhnyi, tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine mà tổng thống đã thay vào tháng 2.

Số liệu thống kê của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân đội Ukraine có gần 800.000 quân vào tháng 10. Con số này không bao gồm lực lượng Vệ binh quốc gia hoặc các đơn vị khác. Tổng cộng có 1 triệu người Ukraine mặc quân phục.

Trong khi đó, không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ bốn máy bay không người lái mà Nga đã phóng vào các tỉnh miền trung trong đêm.

Theo lời thống đốc khu vực Kharkiv, Oleh Syniehubov, một bé trai 11 tuổi đã tử vong tại bệnh viện do vết thương trong vụ tấn công tại khu vực Kupiansk vào thứ Ba. Cha của cậu bé, 58 tuổi, đã tử nạn trong vụ tấn công.

Zelenskyy cho biết vào thứ Tư rằng Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, “hàng ngày đều phải chịu nỗi nhục nhã và đau đớn” do các cuộc tấn công trên không không ngừng của Nga.

Zelenskyy viết trên X (trước đây là Twitter) rằng các cuộc tấn công của Nga trên khắp đất nước đang “gây ra thảm họa” trong lời kêu gọi các đối tác phương Tây cung cấp thêm các hệ thống phòng không.

Ông nói rằng chỉ riêng trong tháng 3, các lực lượng Điện Kremlin đã bắn hơn 400 tên lửa các loại, 600 máy bay không người lái Shahed do Iran thiết kế và hơn 3.000 bom có điều khiển vào Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.