Ucraina nói Hạm đội Biển Đen của Nga đã chịu những thiệt hại không thể phục hồi kể từ khi sụp đổ thỏa thuận lúa mì

(SeaPRwire) –   Hạm đội Biển Đen của Nga đã chịu những thiệt hại không thể phục hồi kể từ khi sụp đổ thỏa thuận lương thực ở Biển Đen

Hạm đội Biển Đen của Nga đã chịu những thiệt hại nghiêm trọng khi lực lượng Ukraine tiếp tục làm suy yếu một bộ phận quan trọng của nỗ lực chiến tranh của Moscow.

“Nhờ một số trúng đích trực tiếp vào thân tàu, tàu chiến Nga đã nhận hư hại không thể tiếp tục di chuyển – Ivanovets nghiêng về phía đuôi và chìm xuống biển,” theo kênh Telegram Military Informant.

Ukraine cũng đã làm suy yếu lực lượng này bằng cách tiêu diệt tàu ngầm Nga và một số tàu đổ bộ như Minsk, Saratov và Olenegorsky Gornyak, theo tạp chí Newsweek.

Nga đã mất khoảng 25 trong tổng số khoảng 80 phương tiện được triển khai vào đầu cuộc xâm lược Ukraine, và thêm 15 chiếc đang sửa chữa, theo lời phát ngôn viên Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk tuần trước.

Việc tiêu diệt được báo cáo của Ivanovets đánh dấu một kết thúc cho giai đoạn trong đó lực lượng Ukraine đã mở đường mới trên Biển Đen, đảm bảo việc buôn bán ngũ cốc quan trọng sau khi Nga từ chối gia hạn thỏa thuận do Liên Hợp Quốc bảo trợ kéo dài trong một năm.

“Chúng tôi đã ký một thỏa thuận, và trong tương lai gần sẽ có một căn cứ thường trực của Hải quân Nga tại quận Ochamchira,” theo lời Tổng thống Abkhazia Aslan Bzhania nói với tờ báo Izvestiya của Nga.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.