Úc sẽ cấm việc công khai thông tin cá nhân sau khi các nhà hoạt động ủng hộ Palestine đăng tải thông tin cá nhân của hàng trăm người Do Thái

(SeaPRwire) –   Chính phủ Úc đã tuyên bố vào thứ Ba rằng họ sẽ cấm việc doxxing, việc công khai không được sự đồng ý cá nhân thông tin cá nhân hoặc nhận dạng của một cá nhân trực tuyến, sau khi các nhà hoạt động ủng hộ Palestine đã công bố chi tiết cá nhân của hàng trăm người Do Thái trong nước.

Bộ trưởng Tư pháp Mark Dreyfus, người Do Thái, cho biết các luật đề xuất sẽ liên quan đến việc ban hành thông báo gỡ bỏ cho các nền tảng mạng xã hội và áp đặt phạt tiền.

Đề xuất của chính phủ đến sau các báo cáo tuần trước tiết lộ rằng các nhà hoạt động ủng hộ Palestine đã công bố tên, hình ảnh, nghề nghiệp và tài khoản mạng xã hội của người Do Thái làm việc trong lĩnh vực học thuật và sáng tạo.

Các nhà hoạt động ủng hộ Palestine đã phân phối gần 900 trang tài liệu bị rò rỉ từ một nhóm WhatsApp riêng tư được tạo ra vào năm ngoái bởi các nhà văn, nghệ sĩ, nhạc sĩ và học giả Do Thái, Nine Entertainment đã báo cáo. Bản ghi chép đi kèm với một bảng tính danh sách tên và các chi tiết cá nhân khác của gần 600 người mà được cho là thành viên của nhóm.

Tác giả Clementine Ford, một trong số một vài nhà hoạt động đã đăng liên kết đến thông tin cá nhân bị rò rỉ, cho rằng việc công bố thông tin cá nhân của người Do Thái trong nhóm WhatsApp không nên được gọi là doxxing.

“Cuộc trò chuyện này đã chứng tỏ những bước đi rất có tổ chức để trừng phạt các nhà hoạt động Palestine và đồng minh của họ,” Ford viết trên Instagram.

Dreyfus cho biết các luật đề xuất sẽ tăng cường bảo vệ Úc chống lại ngôn luận thù hận, nhưng cung cấp ít chi tiết về cách chúng hoạt động.

“Việc sử dụng ngày càng tăng các nền tảng trực tuyến để gây tổn hại cho con người thông qua các phương pháp như doxxing, việc phát hành cố ý thông tin cá nhân của họ mà không có sự cho phép, là một xu hướng đáng lo ngại,” Dreyfus nói với phóng viên.

“Việc nhắm mục tiêu gần đây đến các thành viên của cộng đồng Do Thái Úc thông qua những phương pháp như doxxing là điều gây sốc nhưng đau buồn là đây không phải là trường hợp cá biệt,” ông nhấn mạnh.

Đã có sự gia tăng báo cáo về chủ nghĩa bài Do Thái ở Úc sau cuộc tấn công khủng bố ngày 7/10 của Hamas chống lại Israel và phản ứng quân sự tiếp theo từ Israel.

Cơ quan giám sát an toàn trực tuyến của chính phủ Úc định nghĩa doxxing là “tiết lộ công khai danh tính, thông tin cá nhân hoặc chi tiết cá nhân của một cá nhân mà không có sự đồng ý của họ.”

Dreyfus nói định nghĩa của ông về doxxing là “việc phát hành cố ý, công khai, thông tin cá nhân của con người mà không có sự đồng ý của họ.”

“Chúng ta sống trong một cộng đồng đa văn hóa phong phú mà chúng ta nên nỗ lực bảo vệ,” Dreyfus nói.

Đề xuất của chính phủ nhằm cấm doxxing đã nhận được sự hỗ trợ từ Hội đồng Do Thái Úc, đại diện cho cộng đồng Do Thái của Úc.

“Chúng tôi mong đợi sẽ làm việc với chính phủ để đảm bảo toàn bộ mức độ tổn hại được hiểu rõ và rằng luật mới có hiệu quả bảo vệ người Úc khỏi hành vi xấu hổ và nguy hiểm này,” chủ tịch hội đồng Daniel Aghion nói.

Chuyên gia an ninh mạng của Đại học Monash Nigel Phair ca ngợi ý tưởng về một đạo luật cấm doxxing, mặc dù nghi ngờ về cách thức thực thi.

“Thực sự rất khó khăn đối với các cơ quan thực thi pháp luật để áp dụng những luật như vậy khi thực sự họ không nhận được quyền truy cập vào dữ liệu. Thực sự, đó là các công ty mạng xã hội phải chịu trách nhiệm,” Phair nói với Đài Phát thanh Truyền hình Úc.

“Các cơ quan thực thi pháp luật của chúng ta, dám nói, đã bị quá tải với các cuộc điều tra trực tuyến với lượng tội phạm mà chúng ta có trực tuyến. Việc thêm vào đó mà không có bất kỳ nguồn lực bổ sung nào và công việc tích hợp thực sự với các nền tảng mạng xã hội – nó chỉ sẽ không làm nhiều,” Phair nhấn mạnh thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.