Úc buộc tội Trung Quốc hành vi liều lĩnh sau khi máy bay chiến đấu thả pháo sáng trước trực thăng

(SeaPRwire) –   Australia đã phản đối Bắc Kinh rằng một máy bay chiến đấu Trung Quốc đã đe dọa một trực thăng hải quân Australia bằng pháo sáng trước mặt trực thăng.

Sự cố xảy ra vào thứ Bảy khi khu trục hạm chống tàu ngầm HMAS Hobart của Australia đang thực thi các lệnh trừng phạt chống Bắc Triều Tiên trong vùng biển quốc tế ở Vịnh Bột Hải, Bộ Quốc phòng Australia cho biết trong một tuyên bố.

Một máy bay chiến đấu Chengdu J-10 của Trung Quốc đã phóng pháo sáng trên đường bay của một trực thăng hải quân Seahawk được triển khai từ Hobart cách 986 feet phía trước trực thăng và 197 feet bên trên, Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles cho biết.

“Đây là một sự cố không an toàn và không chuyên nghiệp”, Marles nói với kênh truyền hình Nine News.

“Chúng tôi sẽ không bị răn đe khỏi tham gia các hoạt động hợp pháp và các hoạt động nhằm thực thi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bắc Triều Tiên”, Marles bổ sung.

Không có thương vong hoặc thiệt hại, Bộ Quốc phòng Australia cho biết, thêm rằng đã bày tỏ lo ngại với chính phủ Trung Quốc. Bắc Kinh vẫn chưa có bình luận ngay trong ngày Thứ Hai.

Đây là cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất giữa lực lượng hai nước kể từ khi Australia cáo buộc tàu khu trục Trung Quốc CNS Ningbo gây thương tích cho thợ lặn hải quân Australia với sóng âm ở vùng biển Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái. Australia cho biết Trung Quốc bỏ qua cảnh báo an toàn để giữ khoảng cách với khu trục hạm HMAS Toowoomba của Australia.

Trung Quốc duy trì rằng sự cố xảy ra bên ngoài lãnh hải Nhật Bản và tàu chiến Trung Quốc không gây hại.

dự kiến sẽ viếng thăm Australia trong năm nay lần đầu sau một thập kỷ khi quan hệ song phương đã cải thiện trong những năm gần đây sau mức thấp kỷ lục chưa từng có.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.