Triều Tiên vận hành xe tăng ‘mạnh nhất thế giới’

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã điều khiển một loại xe tăng chiến đấu mới phát triển khi ông tái khẳng định kêu gọi quân đội của mình chuẩn bị cho chiến tranh, theo báo cáo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm thứ Năm.

Kim bày tỏ “sự hài lòng lớn lao” với loại xe tăng “mạnh nhất thế giới” mà ông tự mình điều khiển trong một “trận đấu huấn luyện” để khảo sát khả năng chiến đấu của các đội xe tăng, theo hãng thông tấn Reuters. Sự tham gia của Kim còn “tăng thêm tinh thần chiến đấu cao của các binh nhân xe tăng của quân đội chúng ta”, theo báo cáo của KCNA.

Cuộc diễn tập diễn ra gần biên giới chia cắt của Bắc Triều Tiên với Hàn Quốc theo KCNA. Nó bao gồm các loại xe tăng, xe bọc thép và máy bay chiến đấu FA-50, quân đội nói.

Cuộc tập trận xe tăng diễn ra sau khi Hàn Quốc và quân đội Mỹ kết thúc cuộc tập trận chung hàng năm kéo dài 11 ngày. Bắc Triều Tiên đã lên án những cuộc tập trận này là sự tập dượt xâm lược và Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã hứa sẽ thực hiện các “hoạt động quân sự có trách nhiệm” để đáp trả.

“Nhanh chóng vượt qua các tình huống chiến đấu khắc nghiệt nhất, các xe tăng nặng đã tấn công mục tiêu ngay lập tức bằng những đòn tấn công mạnh mẽ và phá vỡ các tuyến phòng thủ mạnh bằng khả năng cơ động cao”, theo báo cáo của KCNA.

Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Triều Tiên Kang Sun Nam cũng tham dự sự kiện, theo hãng thông tấn Reuters.

Chính phủ Bắc Triều Tiên không cung cấp tên hoặc thông số kỹ thuật của loại xe tăng được Kim Jong Un điều khiển.

Sự xuất hiện của Kim diễn ra sau khi ông chỉ đạo các cuộc tập trận pháo binh cho Lực lượng vũ trang nhân dân – lực lượng quân sự của đất nước – tuần trước.

Các cuộc tập trận quân sự Hàn Quốc-Mỹ liên quan đến một chương trình chỉ huy máy tính mô phỏng và bao gồm 48 loại bài tập trên thực địa.

Bắc Triều Tiên vẫn đặc biệt thù địch khi Kim tiếp tục tăng cường nguồn cung vũ khí và theo đuổi công nghệ tiên tiến về tên lửa và hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ đến thăm Hàn Quốc tuần sau, nơi ông sẽ tiến hành cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul tại Seoul.

Kim bây giờ tham gia vào việc vận hành phương tiện quân sự cùng với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi Putin đã bay trên một máy bay ném bom hạt nhân có khả năng vào tháng trước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.