Tổng thống Ghana hoãn hành động đối với dự luật chống LGBTQ gây tranh cãi cho đến khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết thách thức

(SeaPRwire) –   Vào hôm thứ 3, Tổng thống Ghana cho biết chính phủ sẽ chờ một phán quyết trước khi có hành động đối với dự luật có thể sẽ tiếp tục hình sự hóa các thành viên của cộng đồng LGBTQ+ tại quốc gia Tây Phi này.

Tổng thống Nana Akufo-Addo cho biết ông muốn trấn an cộng đồng ngoại giao rằng Ghana sẽ không quay lưng lại với hồ sơ nhân quyền lâu đời của mình.

quan hệ tình dục đồng tính là bất hợp pháp tại Ghana và có thể bị phạt 3 năm tù giam, nhưng dự luật có thể sẽ phạt tù những người này hơn một thập kỷ cho các hoạt động bao gồm thể hiện tình cảm công khai và thúc đẩy cũng như tài trợ cho các hoạt động của cộng đồng LGBTQ+.

Tổng thống cho biết một công dân đã tiến hành khiếu nại về Hiến pháp đối với dự luật tại tòa án.

Dự luật đã vấp phải sự lên án từ các nhóm nhân quyền và một số nhóm trong cộng đồng quốc tế vốn quan ngại về những nỗ lực tương tự của các chính phủ châu Phi khác.

“Dự luật chống quyền LGBTQ không phù hợp với truyền thống lâu đời của Ghana về hòa bình, khoan dung và hiếu khách, và vi phạm nghĩa vụ quốc tế về nhân quyền của quốc gia này”, nhà nghiên cứu Larissa Kojoué của Human Rights Watch cho biết.

Những người bảo trợ của dự luật cho biết họ muốn bảo vệ trẻ em và những người là nạn nhân của hành vi lạm dụng.

Vào hôm thứ 2, Bộ Tài chính Ghana đã cảnh báo rằng dự luật sẽ khiến khoản tài trợ 3,8 tỷ đô la của Ngân hàng Thế giới gặp rủi ro, và nhiều khả năng sẽ làm chệch hướng Chương trình cứu trợ 3 tỷ đô la của Quỹ Tiền tệ Quốc tế được thống nhất vào năm 2023, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ giá hối đoái của đồng nội tệ.

đang phục hồi sau cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Vào năm 2023, Ngân hàng Thế giới cho biết họ sẽ không xem xét khoản tài trợ mới cho Uganda sau khi nước này ban hành luật chống LGBTQ+.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.