Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là ‘Hội đồng Bảo vệ Israel’

(SeaPRwire) –   Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào thứ Bảy đã chỉ trích Liên Hợp Quốc sau khi Hoa Kỳ phủ quyết một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza.

Erdogan, người không công nhận Hamas là một tổ chức khủng bố, mô tả lãnh đạo Liên Hợp Quốc là “hội đồng bảo vệ Israel”, sau một cuộc bỏ phiếu vào thứ Sáu trong đó Mỹ là quốc gia duy nhất phản đối biện pháp này. Erdogan cũng buộc tội phương Tây “man rợ” và sợ Hồi giáo đối với cuộc chiến ở Gaza.

Cuộc bỏ phiếu trong hội đồng 15 thành viên là 13-1, với Anh lệnh trung lập. Mỹ là một trong năm thành viên thường trực có quyền phủ quyết, và phiếu không của nó đã hủy bỏ biện pháp này.

“Kể từ ngày 7 tháng 10, hội đồng an ninh đã trở thành một hội đồng bảo vệ và bảo vệ Israel”, Erdogan nói theo AFP.

Các nhà khủng bố Hamas đã tiến hành một cuộc tấn công dã man vào Israel vào ngày 7 tháng 10 đã giết khoảng 1.200 người và gây ra cuộc tấn công hiện tại của Israel chống lại Hamas, mà nhóm tuyên bố đã

“Đây có phải là công lý không?” Erdogan đặt câu hỏi sau cuộc bỏ phiếu, thêm rằng “Thế giới lớn hơn năm”, ám chỉ năm quốc gia nắm quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Một thế giới khác là có thể, nhưng không có Mỹ,”

“Hoa Kỳ ủng hộ Israel với tiền và thiết bị quân sự của mình. Ồ, Mỹ! Bạn sẽ trả bao nhiêu cho điều đó?” Ông thêm.

“Mỗi ngày, Tuyên ngôn Nhân quyền đều bị vi phạm ở Gaza,” ông nói theo AFP.

Erdogan đã chỉ trích mạnh mẽ vai trò của Israel trong cuộc xung đột. Ông đã chỉ trích quốc gia này tại một hội trường đông đúc ở Istanbul vào ngày trước kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền theo Associated Press.

“Israel đã thực hiện những tội ác và vụ thảm sát sẽ làm xấu đi toàn nhân loại,” Erdogan nói.

Erdogan cũng chỉ trích phương Tây về vai trò của nó trong các cuộc chiến.

“Chúng tôi đã thấy ví dụ về sự man rợ của phương Tây trong tất cả những sự kiện không may mà họ hoặc hỗ trợ hoặc thực hiện.”

“Theo quan điểm của họ, những người không phải phương Tây không có quyền hưởng những quyền con người phổ quát đó… họ bỏ qua các cuộc tấn công sợ Hồi giáo, và họ thể hiện quan niệm và tâm lý lệch lạc của phương Tây,” ông nói.

Những bình luận đến sau khi Erdogan tuyên bố trước đó trong tuần rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ phải đối mặt với “tòa án dân sự” sau khi chiến tranh của Israel chống lại Hamas kết thúc.

Ông cũng so sánh Netanyahu với các nhà độc tài diệt chủng trong quá khứ.

Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ, cùng với Chris Pandolfo và Anders Hagstrom của ’ đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.