Tòa phúc thẩm Montenegro xác nhận ‘ông hoàng tiền điện tử’ sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   Một tòa phúc thẩm ở Montenegro vào hôm thứ Tư đã xác nhận rằng một ông trùm người Hàn Quốc được mệnh danh là “ông vua tiền điện tử” sẽ bị dẫn độ về nước.

Cả Hoa Kỳ và đều đã yêu cầu Montenegro dẫn độ Do Kwon. Một tòa án Montenegro ban đầu ra phán quyết sẽ dẫn độ ông ta về Hoa Kỳ nhưng sau đó đã bị lật ngược lại và quyết định ông sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc.

Tòa phúc thẩm Montenegro đã chấp thuận phán quyết trước đó của Tòa án cấp cao, dẫn độ Kwon về Hàn Quốc thay vì Hoa Kỳ, một tuyên bố cho biết. Kwon không còn con đường nào để kháng cáo.

CHÍNH PHỦ PHÁP BỊ TẤN CÔNG MẠNH MẼ NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY BẰNG CÁC CUỘC TẤN CÔNG TRỰC TUYẾN

Kwon bị các công tố viên liên bang ở New York buộc tội gian lận tại Hoa Kỳ.

Hiện vẫn chưa rõ Kwon sẽ bị dẫn độ vào thời điểm nào. Luật sư của Kwon ở Montenegro, Goran Rodic, cho biết “chúng tôi hài lòng với quyết định của Tòa phúc thẩm”.

“Giờ đây, đây là một quyết định có tính ràng buộc và luật pháp quy định rằng thủ tục dẫn độ tiếp theo sẽ do các Bộ tư pháp của Montenegro và Hàn Quốc xử lý, cũng như các cơ quan cảnh sát có liên quan sẽ xác định thời gian, địa điểm và điều kiện của vụ dẫn độ,” Rodic nói với .

Kwon, 32 tuổi, đã bị bắt tại quốc gia Balkan vào năm ngoái vì vụ sụp đổ 40 tỷ đô la của đồng tiền điện tử Terraform Labs, khiến các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên toàn thế giới bị thiệt hại nặng nề.

Kwon và một người Hàn Quốc khác đã bị bắt khi đang cố gắng khởi hành đến Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bằng hộ chiếu giả. Ông ta đã thụ án tù ở Montenegro vì sử dụng hộ chiếu giả.

Kwon và năm người khác có liên quan đến Terraform đã bị truy nã vì cáo buộc gian lận và tội phạm tài chính liên quan đến sự sụp đổ của các loại tiền kỹ thuật số vào tháng 5 năm 2022.

TerraUSD được thiết kế như một “đồng tiền ổn định”, một loại tiền được neo theo các tài sản ổn định như đô la để ngăn ngừa biến động giá mạnh. Tuy nhiên, khoảng 40 tỷ đô la giá trị thị trường đã bị xóa sổ đối với những người nắm giữ TerraUSD và đồng tiền liên kết thả nổi Luna sau khi đồng tiền ổn định này giảm mạnh xuống dưới mức neo là 1 đô la.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.