Tòa án Tối cao Israel đánh bại Netanyahu trong nỗ lực cải cách tư pháp khi cuộc chiến chống Hamas vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Tòa án Tối cao Israel đã gây thất bại lớn cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong nỗ lực cải cách hệ thống tư pháp của đất nước vào Thứ Hai.

Tòa án đã bác bỏ một thành phần của cải cách của Netanyahu, cấm các thẩm phán hủy bỏ các quyết định chính phủ mà tòa án coi là “không hợp lý”. Quốc hội Israel đã thông qua luật pháp vào tháng Bảy.

Trong quyết định 8-7, tòa án cho rằng luật có thể gây ra “tổn hại nghiêm trọng và chưa từng có đối với bản chất căn bản của Nhà nước Israel như một quốc gia dân chủ.

Sự tranh cãi xung quanh nỗ lực cải cách của Netanyahu dẫn đến bất ổn rộng khắp Israel suốt mùa hè, với hàng chục ngàn công dân biểu tình phản đối động thái này. Sự chia rẽ này tương đối bị lãng quên sau vụ thảm sát ngày 7 tháng Mười của Hamas.

Netanyahu bây giờ sẽ phải đồng thời quản lý cuộc chiến tranh với tư pháp cũng như cuộc chiến chống lại Hamas ở Dải Gaza. Ông khẳng định trong những ngày cuối cùng của năm 2023 rằng cuộc chiến sẽ kéo dài “nhiều tháng” nữa.

IDF thông báo rút một số lực lượng hoạt động tại Dải Gaza vào Thứ Hai. Các quan chức nói động thái này đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc xung đột khi Israel sẽ áp dụng cách tiếp cận nhắm mục tiêu hơn đối với các phần tử Hamas còn lại.

Israel đã kiểm soát hầu hết lãnh thổ bên trong Dải Gaza, nhưng các khủng bố Hamas vẫn tiếp tục hoạt động nhờ vào mạng lưới đường hầm ngầm rộng lớn của chúng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.