Tìm kiếm hai thủy quân lục chiến Hải quân Mỹ mất tích ở Biển Ả Rập bị hủy bỏ

(SeaPRwire) –   Cuộc tìm kiếm hai người thuộc lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (Navy SEALs) mất tích trên biển ngoài khơi bờ biển Somalia từ đầu tháng này đã bị hủy bỏ, Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ (U.S. Central Command) thông báo Chủ nhật.

Các thành viên SEALs đang thực hiện nhiệm vụ truy đuổi các chuyến hàng vũ khí được vận chuyển cho phiến quân Houthi ở Yemen. Một quan chức Mỹ trước đó xác nhận với Digital rằng các thành viên SEALs đang cố gắng trèo lên một con tàu mà họ nghi ngờ đang giả mạo cờ hiệu có thể đang vận chuyển vũ khí.

Hai nhân viên lực lượng đặc nhiệm đang leo lên một cầu thang trên một phương tiện khi thực hiện nhiệm vụ trên biển thì sóng lớn đã cuốn một người xuống biển. Người thứ hai nhảy xuống theo quy định của lực lượng SEAL nhằm giúp đỡ đồng đội gặp nguy hiểm và cả hai đều mất tích.

“Chúng tôi xin chia buồn thông báo rằng sau 10 ngày tìm kiếm khẩn cấp, hai thành viên SEALs mất tích của chúng tôi không thể tìm thấy và tình trạng của họ đã được thay đổi thành đã qua đời,” Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ cho biết trong một tuyên bố, thêm rằng họ hiện đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm thi thể.

Các phương tiện trên không và trên biển của Mỹ, Nhật Bản và Tây Ban Nha liên tục tìm kiếm trong khu vực rộng hơn 21.000 dặm vuông cho các thành viên SEALs mất tích.

Trung tâm Khí tượng và Động lực học Hải quân, Bộ chỉ huy khu vực Đại Tây Dương của Hải quân Mỹ, Viện Địa lý học biển Đại học San Diego – Scripts, và Văn phòng Nghiên cứu Hải dương học của Hải quân Mỹ cũng hỗ trợ trong cuộc tìm kiếm, Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ cho biết.

“Chúng tôi thương tiếc về sự mất mát của hai chiến binh lực lượng đặc nhiệm Hải quân, và chúng tôi sẽ mãi mãi tôn vinh sự hy sinh và gương mẫu của họ,” Tướng Michael Erik Kurilla nói trong tuyên bố. “Cầu nguyện của chúng tôi hướng tới gia đình, bạn bè, Hải quân Mỹ và toàn bộ cộng đồng hoạt động đặc biệt trong thời điểm này.”

Danh tính của các thành viên SEALs vẫn chưa được công bố do công tác thông báo cho gia đình vẫn đang tiếp tục.

Cuộc đột kích ngày 11/1 của các thành viên SEALs đánh dấu lần thu giữ mới nhất của Hải quân Mỹ và các đồng minh về các chuyến hàng vũ khí được vận chuyển cho phiến quân, những người đã phát động một loạt các cuộc tấn công hiện đe dọa giao thương toàn cầu ở Biển Đỏ và Vịnh Aden do cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza. Các thành phần tên lửa bị tịch thu bao gồm các loại có thể được sử dụng trong những cuộc tấn công đó.

Hải quân Mỹ cuối cùng đã đánh chìm con tàu vận chuyển vũ khí sau khi xác định nó không an toàn, Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ cho biết. 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ.

Digital’s Danielle Wallace và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.