Thủ tướng Thuỵ Điển đến Washington để chính thức gia nhập NATO bất chấp lời cảnh báo từ Nga

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Thụy Điển và Ngoại trưởng Tobias Billstrom sẽ đến Washington vào thứ Tư, chính phủ cho biết, nơi họ dự kiến hoàn thành quá trình gia nhập NATO.

Thụy Điển sẽ ngay lập tức trở thành thành viên thứ 32 của NATO khi nộp các tài liệu chính thức, đánh dấu sự kết thúc của 200 năm Stockholm tránh các liên minh quân sự và áp dụng lập trường trung lập trong thời chiến.

Người phát ngôn của Kristersson từ chối cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào ngoài tuyên bố ngắn gọn của chính phủ.

Sau nhiều năm cảnh báo Thụy Điển và Phần Lan không được gia nhập, cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã đạt được mục tiêu mà Tổng thống Vladimir Putin tìm cách ngăn chặn – mở rộng liên minh, các nhà lãnh đạo phương Tây cho biết.

Là một thành viên NATO, Thụy Điển, với tàu ngầm hiện đại và máy bay chiến đấu Gripen, sẽ là mắt xích quan trọng giữa Đại Tây Dương và các quốc gia Baltic trong thời kỳ khủng hoảng.

Họ sẽ hưởng lợi từ điều khoản an ninh theo đó một cuộc tấn công vào một thành viên được coi là tấn công vào tất cả các thành viên.

Nga cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp đối phó quân sự-kỹ thuật và các biện pháp đối phó khác chưa được chỉ định nào để phản ứng với tư cách thành viên NATO của Thụy Điển.

Thụy Điển nộp đơn gia nhập cùng với quốc gia láng giềng Phần Lan vào tháng 5 năm 2022, đã bị Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary trì hoãn.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp thuận vào tháng 1 và vào hôm thứ Ba, Tổng thống Hungary cũng chấp thuận theo sau, xóa bỏ rào cản cuối cùng đối với tư cách thành viên của Thụy Điển.

TT, hãng thông tấn Thụy Điển cho biết Hungary dự kiến trao các tài liệu cuối cùng cho chính quyền Hoa Kỳ vào thứ Năm mà không nêu nguồn tin.

Thụy Điển phải chờ đến khi sự việc đó xảy ra trước khi có thể hoàn tất các thủ tục gia nhập NATO.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.