Thị trưởng Colombia cấm mại dâm trong 6 tháng ở khu phố đông du khách

(SeaPRwire) –   Thị trưởng thành phố Medellín đã ban hành lệnh cấm mại dâm trong vòng 6 tháng tại một số khu phố nổi tiếng nhất của thành phố, cho rằng đây là biện pháp cần thiết để ngăn ngừa nạn buôn bán trẻ em.

Thị trưởng Federico Gutierrez cho biết vào thứ Hai rằng lệnh cấm sẽ được thực thi tại các khu phố Provenza và El Poblado, hai khu vực sôi động nhất của thành phố với những quán bar và câu lạc bộ thời thượng, đồng thời cũng là nơi thu hút hàng ngàn du khách.

Những khu phố này cũng trở nên phổ biến với các sex worker lang thang trên đường phố để tìm kiếm khách nước ngoài. Ông cho biết rằng các tổ chức tội phạm đang lợi dụng trẻ vị thành niên bằng cách đưa chúng đến những khu vực này và buộc chúng phải bán dâm.

“Chúng tôi phải lấy lại quyền kiểm soát khu vực này,” Gutierrez nói tại họp báo. “Điều đó cũng rất quan trọng để bảo vệ cộng đồng.”

Mại dâm ở Colombia là hợp pháp nếu liên quan đến người lớn đồng thuận. Nhưng luật pháp Colombia cho phép chính quyền địa phương tạm thời cấm hoạt động này từ một số khu vực thành phố, nếu được coi là mối đe dọa đến trật tự công cộng.

Lệnh cấm mại dâm ở Medellín diễn ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông Mỹ bị phát hiện trong một phòng khách sạn cùng hai cô gái địa phương 12 và 13 tuổi, trong một vụ việc được báo chí địa phương đưa tin rộng rãi.

Người đàn ông 36 tuổi bị giam giữ tại đồn cảnh sát trong 12 giờ, sau đó được thả trong khi cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Báo chí địa phương đưa tin rằng ông ta đã rời Colombia và đi Mỹ.

Trong cuộc họp báo thứ Hai, Gutierrez kêu gọi cơ quan chức năng Colombia nhanh chóng điều tra vụ việc.

“Điều đáng buồn là nhiều người tin rằng họ có thể đến Medellín và làm bất cứ điều gì họ muốn,” ông nói.

Mại dâm ở Medellín đang phát triển khi thành phố ba triệu dân trở nên phổ biến hơn với du khách, những người đến Medellín vì khí hậu ôn hòa, giá cả phải chăng và bầu không khí sôi động.

Trong khi một số du khách gặp gỡ sex worker trực tiếp trên đường phố của thành phố, những người khác gặp gỡ họ thông qua các ứng dụng hẹn hò và một số cuộc gặp mặt đã dẫn đến bạo lực.

Vào tháng 1, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành cảnh báo an ninh về rủi ro khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò ở Medellín, sau khi tám người Mỹ bị giết ở đó trong hai tháng trước. Cảnh báo cho biết tội phạm đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò để dụ du khách đến khách sạn, nhà hàng và quán bar, nơi họ bị thuốc mê, bắt cóc hoặc cướp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.