Thẩm phán Anh tiết lộ danh tính của những kẻ giết người 16 tuổi bị kết án giết người chuyển giới Brianna Ghey

(SeaPRwire) –   Những kẻ giết người hại của một thiếu niên chuyển giới 16 tuổi ở Brianna Ghey gần một năm trước đã được tòa án đưa ra sau khi thẩm phán trong vụ án dỡ bỏ lệnh cấm báo cáo danh tính của họ.

Tại Tòa án Vương quốc Manchester, Thẩm phán Amanda Yip đã dỡ bỏ các hạn chế về việc đặt tên Scarlett Jenkinson và Eddie Ratcliffe là những kẻ giết người của Brianna Ghey 16 tuổi trong một vụ giết người kinh hoàng khiến cả nước phẫn nộ.

Brianna đã bị đâm 28 nhát bằng dao săn vào đầu, cổ, ngực và lưng dưới ánh sáng ban ngày sau khi bị dụ đến công viên ở thị trấn Warrington vào ngày 11 tháng 2 năm 2023. Cảnh sát tin rằng cô bị giết bởi vì cô dễ bị tổn thương và có thể tiếp cận, cái chết của cô không phải là một vụ án thù ghét mà được thực hiện vì “sự thỏa mãn” và “thèm khát giết người”.

Thông thường, những người phạm tội vị thành niên sẽ được trao sự bảo vệ của các hạn chế ngăn cấm họ bị đặt tên cho đến khi họ đủ 18 tuổi. Trước đây Jenkinson và Ratcliffe được biết đến là Girl X và Boy Y, khi họ mới 15 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ giết người.

Tuy nhiên, Yip nói rằng sau khi họ bị kết tội hồi tháng trước rằng có một “lợi ích công cộng mạnh mẽ trong việc báo cáo đầy đủ và không hạn chế về những gì rõ ràng là một trường hợp ngoại lệ”. Luật sư của hai bị cáo tranh luận rằng việc đặt tên họ sẽ có hệ quả đối với phúc lợi của họ.

Cả Jenkinson và Ratcliffe đều phải đối mặt với án tù chung thân bắt buộc. Thẩm phán đang nghe các tuyên bố ảnh hưởng nạn nhân từ gia đình Brianna và các chuyên gia trước khi quyết định vào cuối ngày thứ Sáu bao lâu họ phải ở tù trước khi đủ điều kiện được hưởng ân xá.

Trong một tuyên bố trước tòa án, cha của Brianna, Peter Spooner, nói rằng việc trở thành cha của một đứa trẻ chuyển giới – Brianna trước đây có tên là Brett – là “một điều khó khăn để xử lý” nhưng rằng anh đã “tự hào khi có thêm một cô con gái xinh đẹp.”

“Chúng tôi đang hình thành mối quan hệ mới và hai kẻ sát nhân này đã đánh cắp điều đó khỏi cả hai chúng tôi,” ông nói. “Công lý đã được thực thi với các phán quyết có tội, nhưng không có khoảng thời gian nào ở tù sẽ đủ cho những con quái vật này.”

Những bị cáo đã phủ nhận việc giết Brianna và đổ lỗi cho nhau về vụ đâm chí mạng. Người ta không biết ai trong số họ hay cả hai đã sử dụng con dao. Cả hai trước đây đều không có tiền án tiền sự với cảnh sát.

Họ đã bị bồi thẩm đoàn kết tội vào tháng trước sau một phiên tòa kéo dài bốn tuần. Phiên tòa nghe rằng những bị cáo thông minh và có sự quan tâm đến bạo lực, tra tấn và kẻ giết người hàng loạt. Họ đã lên kế hoạch tấn công trong nhiều tuần, chi tiết trong một kế hoạch viết tay và tin nhắn điện thoại được phát hiện bởi các nhà điều tra. Họ cũng đã thảo luận về việc giết người khác, điều này khiến cảnh sát ban đầu loại trừ sự phân biệt chủng tộc là động cơ giết Brianna.

Luật sư Deanna Heer đọc một tuyên bố trước tòa án từ mẹ của Brianna, Esther Ghey, trong đó bà nói điều khó chấp nhận nhất là biết được rằng một trong những người bị buộc tội, Jenkinson, là người mà bà nghĩ là bạn của con gái mình.

Bà nói rằng bà rất vui khi Brianna gửi tin nhắn vào ngày xảy ra cái chết nói rằng cô sẽ gặp một người bạn.

“Tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ có một thời gian tuyệt vời, ở bên người bạn của mình và hít thở không khí trong lành. Trong khi tất cả thời gian đó, cô ấy đang bị dụ đến cái chết của mình,” bà nói.

“Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là cô ấy đã sợ hãi và tôi không ở đó để bảo vệ cô ấy. Brianna không phải là người đánh nhau và cô ấy chắc hẳn đã rất sợ hãi,” bà nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.