Tàu đắm bí ẩn thế kỷ 19 trôi dạt vào bờ biển Canada phủ đầy tuyết: ‘Bị đại dương đánh phá’

(SeaPRwire) –   Một xác tàu biển từ thế kỷ 19 đã trôi dạt vào bờ biển phủ tuyết của tỉnh Newfoundland, Canada.

Một nhóm cổ khảo học đã làm việc để khám phá quá khứ bí ẩn của con tàu, lấy ra một số phần của con tàu dài 30 mét (100 feet) trước khi dòng thủy triều kéo lại xuống đáy biển.

Nhóm đã làm việc cuối tuần qua và chụp ảnh chi tiết, quay video và đo đạc, lấy mẫu gỗ lõi để cố gắng xác định nguồn gốc của xác tàu.

“Chúng tôi hy vọng xác định được loại gỗ và tuổi gỗ, xác định thành phần kim loại. Những điều này sẽ cho chúng tôi manh mối về tuổi đời và nguồn gốc của nó,” một người đã nói tại họp báo vào thứ Ba.

Brake nói rằng vị trí của xác tàu dọc theo bờ biển là “không thuận lợi” khi nó vẫn đang bị “đánh đập” bởi đại dương.

“Nó ở một chỗ nguy hiểm,” ông nói. “Nó đang bị đại dương đánh đập và như vậy. Điều kiện không thuận lợi để tìm hiểu thêm về nó.”

Xác tàu lần đầu tiên được phát hiện trên bờ biển của Công viên tỉnh J. T. Cheeseman vào cuối tháng 1 ở khu vực nổi tiếng với những tảng đá nông có lịch sử là nơi chôn vùi nhiều xác tàu.

Theo Văn phòng Khảo cổ học của tỉnh Newfoundland, có thể có “hàng ngàn xác tàu” ở vùng biển xung quanh đảo Newfoundland.

“Có thể có hàng ngàn xác tàu ở vùng biển xung quanh đảo Newfoundland và có thể khó xác định chính xác nguồn gốc của con tàu này,” tổ chức này cho biết trong thông cáo báo chí.

Một số người tin rằng cơn bão Fiona, tàn phá bờ biển Đại Tây Dương của Canada vào tháng 9 năm 2022, có thể đã làm xác tàu này trôi dạt lên từ đáy biển.

“Cộng đồng địa phương đã khởi xướng một trang GoFundMe để gây quỹ giúp bảo tồn và vận chuyển con tàu.

“Xác tàu này đã thu hút sự tưởng tượng của mọi người khắp thế giới và mang lại sự chú ý quốc tế cho cộng đồng khiêm tốn này với khoảng 300 cư dân,” GoFundMe cho biết. “Chúng tôi tin rằng con tàu này đã trôi dạt vào Cape Ray không phải là ngẫu nhiên và chúng tôi muốn giúp kể câu chuyện của nó.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.