Tài xế tắc nghẽn luật mới về tai nạn va chạm và bỏ chạy ở quốc gia có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới

(SeaPRwire) –   Ấn Độ chào mừng năm mới bằng hai ngày đình công toàn quốc do luật mới về va chạm và bỏ chạy. Luật này quy định rằng va chạm và bỏ chạy sẽ bị phạt tù lên đến 10 năm hoặc phạt tiền tối đa 8.405 USD. Luật hướng tới thay thế Bộ luật Hình sự Ấn Độ theo đó giết người do tai nạn giao thông chỉ bị phạt tối đa 2 năm tù.

Căng thẳng được dịu đi khi đảm bảo với các tài xế xe tải, xe buýt và xe bồn biểu tình rằng luật sẽ chỉ được thực hiện sau khi tham vấn các công đoàn.

Mặc dù Ấn Độ chỉ chiếm 1% dân số phương tiện toàn cầu, nước này đứng đầu thế giới về tử vong liên quan đến tai nạn giao thông. Dữ liệu năm 2022 của Bộ Giao thông Vận tải và Đường bộ cho thấy các vụ va chạm và bỏ chạn chiếm tỷ lệ lớn thứ hai trong tổng số ca tử vong do tai nạn, với 18,1%. Trong khi va chạm và bỏ chạn làm chết khoảng 50.000 người mỗi năm ở Ấn Độ, tử vong liên quan đến xe tải chỉ chiếm 11,3% tổng số.

Chính phủ cho rằng “những luật mới này nhằm mục đích cứu thêm nhiều sinh mạng trong các vụ tai nạn giao thông và sẽ áp dụng cho tất cả các phương tiện.” Tuy nhiên, các tài xế biểu tình tin rằng luật va chạm và bỏ chạn mới của Ấn Độ có sự thiên vị đối với các phương tiện lớn hơn. Luật này có thể ảnh hưởng bất lợi đến tài xế xe tải khi theo một nghiên cứu của SaveLIFE Foundation, trung bình họ lái xe gần 12 giờ và khoảng 260 dặm mỗi ngày.

Đảng đối lập Quốc hội ủng hộ các cuộc biểu tình, cho rằng người dân có thể lợi dụng luật này để gây áp lực và tham nhũng.

“Luật cần phải xem xét quan điểm của các bên liên quan chính, đó là các tài xế xe tải,” Byram Dhalla, giám đốc B.D. Dhalla Transport nói với Digital. “Tài xế xe tải luôn là mục tiêu dễ bị tổn thương nhất khi áp dụng luật này, bởi họ dành nhiều thời gian nhất trên đường,” ông nhấn mạnh. Hơn nữa, các doanh nghiệp vận tải cho rằng các quy tắc nghiêm ngặt hơn có thể khiến các tài xế ngại ngần theo nghề, trong khi nghề này đang thiếu hụt lao động.

Ban đầu dự kiến kéo dài 3 ngày, các cuộc đình công đã gây ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng cũng như tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, ùn tắc và bạo lực đột phát. Những cuộc biểu tình ngắn nhưng quy mô lớn cũng dẫn đến hàng dài mua xăng khi người dân bắt đầu hoảng loạn mua xăng. Hàng nghìn xe hết xăng bắt đầu ổn định hôm nay.

các hãng hàng không đặc biệt chịu ảnh hưởng bởi sự bất ổn. Đảng BJP bắt đầu đàm phán với Hiệp hội Vận tải Ô tô Toàn Ấn (AIMTC) vào thứ Ba, kết thúc tình trạng bất ổn. Liên đoàn AIMTC ước tính các cuộc đình công gây thiệt hại khoảng 12 triệu USD mỗi ngày.

AIMTC hiện đang làm việc để có thêm sự rõ ràng về những gì cấu thành lái xe cẩu thả hoặc vô ý và cách một tài xế bị buộc tội phải thông báo cho cơ quan chức năng. Các tài xế xe tải cũng nhấn mạnh chính phủ phải xem xét rủi ro bạo lực từ đám đông giận dữ nếu các tài xế cố gắng chở người bị thương đến bệnh viện.

“Tài xế xe tải luôn là mục tiêu dễ bị tổn thương, bất kể lỗi do hành động của họ hay không,” Byram Dhalla nhận định. “Nói chung, luật cần được suy nghĩ kỹ lưỡng và đảm bảo an tâm cho cộng đồng tài xế.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.