Senegal ấn định ngày bầu cử là 24 tháng 3 sau khi hoãn gây tranh cãi

(SeaPRwire) –   Chính phủ Senegal đã đặt ngày 24 tháng 3 là ngày bầu cử tổng thống mới, theo tuyên bố chính thức được ban hành ngày thứ Tư sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng.

Tổng thống Macky Sall, người đối mặt với giới hạn nhiệm kỳ khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai, đã nói vào đầu tháng 2 rằng ông sẽ hoãn cuộc bầu cử trong 10 tháng, chỉ vài tuần trước khi nó được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 25 tháng 2.

Nhưng Hội đồng Hiến pháp cao nhất của Senegal, Hội đồng Hiến pháp, đã phản đối và ra lệnh Chính phủ phải đặt ngày bầu cử mới sớm nhất có thể.

“Chủ tịch Cộng hòa đã thông báo cho Hội đồng Bộ trưởng về việc đặt ngày bầu cử tổng thống vào Chủ nhật ngày 24 tháng 3 năm 2024”, người phát ngôn Chính phủ Abdou Karim Fofana nói trong tuyên bố. “Chủ tịch Cộng hòa cũng thông báo cho Thủ tướng và các bộ trưởng về việc thành lập chính phủ mới.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.